You must configure this module first via "Module Settings"

Quảng Trị: phát triển thể thao Quần chúng tạo đà cho thành công xã hội hoá TDTT

Trong những năm qua, lĩnh vực TDTT quần chúng tại tỉnh phát triển khá đồng đều từ nông thôn đến thành thị, lực lượng tham gia đông đảo nhất là thanh niên và học sinh. Số người tập luyện TDTT thường xuyên trung bình mỗi năm tăng gần 1,5% (năm 2001: 13%, năm 2008 tăng lên 23,3%).

Nói tới Quảng Trị người ta nghĩ ngay tới miền đất đầy gió và nắng, mảnh đất gắn liền với bao ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc. Trải qua năm tháng , Quảng Trị đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần vào những thành tựu chung ấy, ngành TDTT tỉnh Quảng Trị những năm gần đây đã có nhiều khởi sắc, đạt được những kết quả rất đáng biểu dương. Đặc biệt là công tác xã hội hoá TDTT luôn được các cấp uỷ Đảng quan tâm cũng như  thực hiện một cách có hiệu quả.

Phải nói rằng TDTT là một công tác quan trọng trong sự nghiệp phát triển xã hội, là hoạt động nâng cao sức khoẻ và tăng cường thể lực, góp phần nâng cao thể trạng người Việt Nam. Ý thức được tầm quan trọng đó ngành TDTT tỉnh Quảng Trị luôn đề cao công tác xã hội hoá TDTT và coi đó là nhiệm vụ trọng tâm và tích cực phổ biến phong trào TDTT tới từng xã, phường, thôn xóm, trường học...Phối hợp cùng các tổ chức xã hội, các Doanh nghiệp, tạo nguồn kinh phí dành cho thể thao của tỉnh để tổ chức, thực hiện thànhh công hoạt động TDTT.

Trong những năm qua, lĩnh vực TDTT quần chúng tại tỉnh phát triển khá đồng đều từ nông thôn đến thành thị, lực lượng tham gia đông đảo nhất là thanh niên và học sinh. Số người tập luyện TDTT thường xuyên trung bình mỗi năm tăng gần 1,5% (năm 2001: 13%, năm 2008 tăng lên 23,3%).

Hệ thống thi đấu từ xã đến tỉnh được hình thành và đi vào hoạt động quy củ. Số lượng quần chúng nhân dân tham gia đông đảo vào các môn thể thao ngày càng tăng, đặc biệt là các môn có tính đại chúng như:  Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bơi... và các môn thể thao truyền thống, dân tộc, các trò chơi dân gian... Đáng chú ý là Đại hội TDTT 3 cấp đã có tác động to lớn trong việc vận động nhiều người tham gia hoạt động TDTT.

Hội khoẻ Phù Đổng cũng được duy trì đều đặn. Các Hội thao chiến sĩ khoẻ trong lực lượng vũ trang cũng đi vào nề nếp và từng bước đạt chất lượng cao. Các hoạt động TDTT hướng về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa làm không khí nông thôn trở nên vui tươi, lành mạnh hơn, góp phần hạn chế những tệ nạn, tiêu cực trong xã hội.

Đặc biệt, thể thao Người khuyết tật trở thành một hoạt động có ý nghĩa nhân văn trong đời sống xã hội, hàng năm thu hút đông đảo Người khuyết tật tham gia tập luyện, tăng cường sức khoẻ. Từ năm 2003 đến nay, thể thao Người khuyết tật Quảng Trị luôn giữ vị trí thứ 3 toàn quốc.

Bên cạnh những kết quả có được trong thời gian qua, công tác xã hội hoá TDTT tại tỉnh Quảng Trị vẫn còn gặp phải một số những tồn tại nhất định làm ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình thực hiện và triển khai xã hội hoá TDTT của tỉnh nhà như: Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT còn hạn chế, toàn tỉnh hiện có 4 SVĐ đạt tiêu chuẩn, 3 Bể bơi, 3 NTĐ, 7 sân Quần vợt, 256 sân Bóng đá, 14 nhà tập luyện, 690 sân Bóng chuyền tập trung chủ yếu ở tuyến huyện và tuyến tỉnh.

Để đẩy mạnh phát triển TDTT tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới, đặc biệt là phong trào TDTT quần chúng UBND tỉnh Quảng Trị đang từng bước chỉ đạo ngành xây dựng Đề án "Phát triển văn hoá - TDTT đến năm 2015, tầm nhìn đến 2020", nhằm đưa các hoạt động TDTT đến được với đông đảo quần chúng nhân dân góp phần phát triển hiệu quả hơn nữa công tác xã hội hoá TDTT nói chung và toàn ngành TDTT Quảng Trị nói riêng.

N.H

Ảnh trong bài
  • Quảng Trị: phát triển thể thao Quần chúng tạo đà cho thành công xã hội hoá TDTT