You must configure this module first via "Module Settings"

Sân chơi di động - một hướng đi mới của công tác xã hội hoá TDTT

Chủ trương xã hội hóa Thể dục Thể thao (XHH TDTT) đã thu hút rất nhiều những nhà đầu tư, các doanh nghiệp và cả những người dân tham gia vào các hoạt động TDTT dưới nhiều hình thức liên doanh, liên kết xây dựng các CLB, các sân chơi thể thao... Các hoạt động này đã góp phần đáp ứng được nhu cầu tập luyện ngày càng cao của người dân, đồng thời tạo ra sự phát triển cho phong trào TDTT quần chúng.

Các em đang tham gia chơi tại sân chơi di động với sự giúp đỡ của Công ty Nestlé Việt Nam
Tuy nhiên, hầu hết các hình thức hoạt động của công tác XHH TDTT đều bắt nguồn từ lợi ích kinh tế và do vậy, không phải tất cả những người dân, nhất là trẻ em có nhu cầu đều được thụ hưởng những lợi ích do các hoạt động này mang lại. Trong điều kiện đó, việc Công ty Nestlé Việt Nam triển khai chương trình sân chơi di động với nhiều môn thể thao khác nhau: Bóng đá, Bóng rổ...  cho trẻ em tại Hà Nội và Tp HCM đã mở ra một hướng đi mới trong công tác XHH TDTT. Các sân chơi này sẽ được đặt tại các địa điểm công cộng của hai thành phố: Hồ Chí Minh (Nhà Thiếu Nhi Thành Phố, Công viên Tao Đàn, Thảo Cầm Viên …) và Hà Nội (Khu tập thể Kim Liên, Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, …), cho các bậc phụ huynh và trẻ em tham gia miễn phí. Chương trình này cho thấy việc tạo ra một sân chơi đối với các em không quá phức tạp và qua đó, các em và phụ huynh có thể tham gia vui chơi và thụ hưởng nhiều hơn các lợi ích mà thể thao mang lại.

Các sân chơi di động sẽ được tổ chức làm nhiều đợt, bắt đầu từ giữa tháng 5/2009. Trước mắt, sẽ triển khai 2 môn thể thao được trẻ em yêu thích là Bóng rổ và Bóng đá với tần suất 2 lần/ngày. Sau khi thí điểm tại Hà Nội và Tp HCM, chương trình sẽ được triển khai rộng rãi trên cả nước.

Theo các nhà xây dựng Chương trình, việc thiết lập sân chơi di động dựa trên kết quả của một công trình nghiên cứu năm 2007 về tình trạng sức khoẻ của trẻ em Việt Nam, trong đó chỉ ra tình trạng thiếu vận động là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, đặc biệt đó chính là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì ở nhiều trẻ em trong xã hội hiện đại ngày nay. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, trẻ cần dành ít nhất 7 tiếng mỗi tuần cho các hoạt động thể lực, nhưng hiện nay phần lớn trẻ em Việt Nam ở các thành phố lớn chỉ vui chơi, vận động khoảng 3-4 tiếng/ tuần.

Việc triển khai chương trình sân chơi di động của Công ty Nestlé Việt Nam đã mở ra một hướng đi mới trong việc xã hội hoá TDTT của các doanh nghiệp. Không chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em học sinh mà với Chương trình này, Công ty Nestlé Việt Nam còn có một cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh của mình đến với người tiêu dùng.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Sân chơi di động - một hướng đi mới của công tác xã hội hoá TDTT