You must configure this module first via "Module Settings"

Sở VHTTDL Hưng Yên nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2023

Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC, trong năm 2023 ngành VHTTDL Hưng Yên xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn tại cơ quan, đơn vị.

Theo đó, ngành VHTTDL Hưng Yên sẽ tập trung ban hành các văn bản về công tác CCHC nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra; đồng thời tăng cường có hiệu quả công tác tuyên truyền CCHC nhà nước. Đối với công tác cải cách thể chế, 100% các văn bản quy phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí được tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể CBCCVC, người lao động.

Triển khai rà soát các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý của ngành để tham mưu HĐND, UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc ban hành mới. Ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện trong hoạt động CCHC; 100% hồ sơ giải quyết TTHC được trả kết quả trước hạn và đúng hạn.

Chú trọng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức; Thực hiện nghiêm các quy định về tiêu chuẩn chức danh đối với cán bộ, công chức, viên chức; Cử CCVC tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng; Đánh giá CBCCVC định kỳ trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; Nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ

Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023 của ngành VHTTDL Hưng Yên đó là đẩy mạnh công tác xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số bằng việc xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Sở; Quản lý, sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và điều hành; Cập nhật kịp thời các TTHC đã được sửa đổi, bổ sung trên Cổng thông tin điện tử của Tỉnh để cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và CBCCVC biết, thực hiện và giám sát.

Duy trì và nâng cao hiệu quả triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong giải quyết các công việc. Tập trung nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2023. Theo đó, tập trung cải thiện và nâng cao 8 Chỉ số,  trong đó chú trọng nâng cao Chỉ số nội dung: “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở” bằng việc thực hiện tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đảm bảo mọi người dân đều hiểu biết về quyền, nghĩa vụ và chính sách liên quan. - Sửa đổi, bổ sung các Quy chế để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ.

Nâng cao Chỉ số nội dung: “Công khai, minh bạch”, thực hiện thu, chi các khoản kinh phí theo đúng quy định của Luật ngân sách nhà nước. Triển khai kế hoạch công tác hàng năm, hàng quý, hàng tháng của cơ quan, đơn vị. Các vụ việc tiêu cực, tham nhũng trong cơ quan, đơn vị đã được kết luận; bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ phải kê khai theo quy định của pháp luật. Kết quả thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ cơ quan, đơn vị.

Cùng với đó nâng cao cải thiện Chỉ số nội dung: “Trách nhiệm giải trình với người dân”. Xây dựng và triển khai Kế hoạch Thanh tra định kỳ, chuyên đề, đột xuất. Thực hiện nghiêm các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra, kiểm tra; tập trung giải quyết có hiệu quả những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đảm bảo lịch trực tiếp công dân định kỳ; rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ công chức tiếp công dân, có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tiếp công dân.

Nâng cao Chỉ số nội dung: “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công” bằng việc công khai minh bạch trong tuyển dụng; Phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban giám sát tuyển dụng; Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra tuyển dụng; Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện xác định vị trí việc làm, xây dựng bản mô tả công việc và khung năng lực gắn liền với từng vị trí để làm căn cứ cho hoạt động tuyển dụng; phân loại vị trí việc làm để xác định phương thức và quy trình tuyển dụng phù hợp với đặc thù của từng loại vị trí; đánh giá CBCCVC. Tăng cường thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất về kỷ cương hành chính, thực thi công vụ.

Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, bảo đảm 100% TTHC được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện. Đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Thực hiện đầy đủ việc số hóa hồ sơ. Thực hiện nghiêm trách nhiệm xin lỗi cá nhân, tổ chức khi để xảy ra trễ hạn; Tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến đến người dân biết và sử dụng Trang thông tin điện tử của Sở, của Tỉnh trong việc khai thác tìm hiểu những chính sách, pháp luật thuộc phạm vi quản lý của Sở đối với quyền lợi, nghĩa vụ của người dân và các dịch vụ công trực tuyến. Tập trung tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính; Tuyên truyền, phổ biến các nội dung về cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; công tác cải cách tổ chức bộ máy, công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm; kỷ cương, kỷ luật hành chính, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ CBCCVC. Các quy định của pháp luật về quản lý, tuyển dụng, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật CBCCVC trong cơ quan, đơn vị đặc biệt là trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức. Tình hình, kết quả triển khai thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính nhà nước; công khai minh bạch thu chi tài chính theo quy định. Tình hình triển khai các nội dung xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Đăng tải tin, bài về công tác CCHC nhà nước trên các chuyên trang, chuyên mục Cổng thông tin điện tử của Sở; Tổ chức hội nghị lồng ghép nội dung CCHC để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Nâng cao chất lượng, đổi mới giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở theo hướng thân thiện, dễ tiếp cận, nâng cao chất lượng cung cấp thông tin để làm tăng số lượng, tỷ lệ người dân khai thác thông tin hành chính.

KC

Ảnh trong bài
  • Sở VHTTDL Hưng Yên nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2023