You must configure this module first via "Module Settings"

Kết quả công tác xã hội hoá văn hoá, thể thao ở tỉnh Hải Dương năm 2008

Ý thức được vai trò và tầm quan trọng trong công tác xã hội hoá văn hoá, thể thao, thời gian gần đây công tác xã hội hoá trên cả 2 lĩnh vực này đã và đang được các Sở, ban, ngành chuyên trách đặc biệt quan tâm. Kết quả bước đầu cho thấy nhiều địa phương trên cả nước triển khai, thực hiện và đã đạt được kết quả rất đáng biểu dương. Một trong những tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ này mà chúng tôi muốn nói tới là tỉnh Hải Dương.

Về tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao

Ngành VH,TT&DL tỉnh Hải Dương thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan tổ chức các giải thể thao quần chúng. Kinh phí thu được từ nguồn xã hội hoá để tổ chức các giải thể thao phong trào từ cơ sở đến toàn tỉnh ước tính trên 3 tỷ đồng. Tỉnh cũng đã phối hợp tốt với các doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ cho các hoạt động đào tạo VĐV. Việc đội Bóng chuyền nữ Hải Dương được Công ty cổ phần LILAMA 69 - 3 Hải Dương nhận tài trợ chính với số tiền 400 triệu đồng cho năm 2008 và cũng tiếp tục tài trợ cho các năm tiếp theo là một trong nhiều kết quả khả quan mà hoạt động này mang lại.

CLB TDTT ở cơ sở cũng hoạt động sôi nổi bằng nguồn kinh phí chủ yếu do nhân dân đóng góp và  và một phần do các tổ chức xã hội tài trợ. Điển hình là CLB Dưỡng sinh, CLB Khiêu vũ cổ điển, CLB thơ Thành Đông (thuộc Trung tâm VHTT tỉnh); CLB Hán Nôm (Thư viện tỉnh); Đội văn nghệ quần chúng thuộc Trung tâm VHTT tỉnh tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng tại Quảng Ninh đạt kết quả cao với 2 HCV, 2 HCB.

Trong xây dựng thiết chế văn hoá, thể thao

Các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh đã đầu tư xây dựng những công trình thể thao như: Công ty cổ phần Trường Linh đầu tư xây dựng khu văn hoá, thể thao tại thị trấn Sao Đỏ với hệ thống gồm sân Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Quần vợt, bể bơi hiện đại 12 đường bơi đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, dự kiến công trình sẽ thi công vào giai đoạn 2009 - 2010; huyện Kinh Môn xây dựng 2 nhà tập: Bóng bàn và Cầu lông tại thị trấn An Lưu bằng nguồn vốn tư nhân. Điều đó phần nào cho thấy phong trào xã hội hoá văn hoá, thể thao của tỉnh ngày càng được nhiều tổ chức, doanh nghiệp quan tâm.

Nhiều huyện, xã, thành phố cũng đã tiến hành xây dựng các nhà tập, thi đấu TDTT có quy mô vừa và nhỏ, bằng kinh phí xã hội hoá từ nhiều nguồn khác nhau, điển hình là nhà tập Cầu lông (xã Kỳ Sơn - Tứ Kỳ) do tư nhân xây dựng trị giá 1 tỷ đồng. 98 thôn được tỉnh cấp hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hoá năm 2008 đã huy động được kinh phí từ nhân dân và các tổ chức xã hội để xây dựng nhà văn hoá khoảng 40 tỷ đồng.

Với những kết quả trên, công tác xã hội hoá các lĩnh vực VH, TT bước đầu đã đạt được những kết quả rất đáng biểu dương, bước sang 2009 ngành VH,TT&DL Hải Dương định hướng tiếp tục nâng cao chất lượng TDTT quần chúng duy trì tổ chức tốt các lớp thể thao nghiệp dư ở các huyện, thành phố, nhà thi đấu tỉnh, trung tâm TT dưới nước; Tổ chức tập huấn và tham gia thi đấu các giải thể thao toàn quốc.

Nguyệt Hương

Ảnh trong bài
  • Kết quả công tác xã hội hoá văn hoá, thể thao ở tỉnh Hải Dương năm 2008