You must configure this module first via "Module Settings"

Hướng đi mới cho công tác XHH Thể thao (05/11/2008)

Xã hội hoá hoạt động thể thao là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước có ý nghĩa chiến lược lâu dài luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân và toàn xã hội. Nằm trong xu thế đó, giải Bắn Đĩa bay Doanh nhân sẽ diễn ra trong tháng 11/2008, tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội là một hoạt động có ý nghĩa to lớn trong tiến trình xã hội hóa thể thao.

Đáng nói hơn, đây là giải Bắn đĩa bay lần đầu tiên được tổ chức mà đối tượng tham dự không phải là những VĐV chuyên nghiệp và điều này sẽ mở ra một hướng đi mới cho công tác xã hội hoá môn Bắn súng, Bắn đĩa bay (gọi chung là Bắn súng) nói riêng cũng như thể thao nói chung.

Thực tế, không phải Liên đoàn Bắn súng Việt Nam không muốn mở rộng đối tượng tham gia các giải đấu, bởi Bắn súng là môn rất khó thu hút được nhà tài trợ. Nhưng do đặc điểm phải thi đấu trong không gian yên tĩnh nhằm giúp các VĐV ổn định tâm lý cũng như các quy định rất nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tối đa về độ an toàn đã khiến Bắn súng trở nên tách biệt khỏi sự sôi động thường thấy của các hoạt động thi đấu thể thao. Cùng với đó, những trang thiết bị cần thiết của môn thể thao này thuộc loại đặc chủng, kinh phí lớn và phải có giấy phép nhập khẩu nên những điều này đã làm hạn chế số người tham gia luyện tập và thi đấu môn thể thao này.

Số lượng các VĐV đăng ký thi đấu ở Bắn Đĩa bay doanh nhân hiện đã lên đến con số gần 100 người. Con số này thật sự ấn tượng, nhất là đối với một giải phong trào lần đầu được tổ chức. Điều này cho thấy tiềm năng và sức hút to lớn của Bắn súng đối với quần chúng. Tuy nhiên, không quảng cáo, không khán giả cổ vũ nên dù là giải đấu phong trào hay đỉnh cao thì Bắn súng vẫn chưa đến được với NHM. Việc tham dự giải lần này của các Doanh nhân không chỉ góp phần quảng bá tính hấp dẫn của môn thể thao này mà quan trọng hơn, nó mở ra cơ hội và tiền lệ để giải đấu đến được với những tổ chức kinh tế, xã hội. Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Nguyễn Đức Uýnh, dù Bắn súng là môn thể thao rất tốn kinh phí (đạn, súng, đĩa bay, cơ sở vật chất...) những với sự chung tay góp sức của các tổ chức kinh tế, chắc chắn giải đấu này sẽ thành công, không chỉ về mặt tài chính mà còn cả về mặt quảng bá hình ảnh môn Bắn súng.

Với những người trong cuộc, điều lo lắng trong lúc này đối với họ chính là thời điểm tổ chức giải bởi hiện nay, các hầm Bắn đĩa bay đang ngập chìm trong nước do ảnh hưởng của đợt mưa lịch sử vừa qua tại thủ đô Hà Nội. Rất có thể lịch thi đấu của giải Bắn đĩa bay Doanh nhân sẽ có sự thay đổi, nhưng chắc chắn, với việc tổ chức giải, một hướng đi mới trong công tác XHH thể thao đã được mở ra.

G.Bảo

Ảnh trong bài
  • Hướng đi mới cho công tác XHH Thể thao (05/11/2008)