You must configure this module first via "Module Settings"

Bình Dương với những thành công từ công tác XHH hoạt động TDTT

Có thể nói những năm gần đây công tác xã hội hoá TDTT tại các địa phương được thực hiện, triển khai khá tốt và bước đầu mang lại nhiều kết quả đáng mừng, Bình Dương là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác này.

Có thể nói những năm gần đây công tác xã hội hoá TDTT tại các địa phương được thực hiện, triển khai khá tốt và bước đầu mang lại nhiều kết quả đáng mừng, Bình Dương là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác này.

Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cũng như sự nỗ lực của những người làm công tác TDTT, tại tỉnh Bình Dương có hàng loạt các giải đấu ở nhiều cấp được tổ chức hàng năm, nhờ việc thực hiện công tác xã hội hoá TDTT.

Bóng đá là môn thế mạnh của Bình Dương
Giải Bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương được tổ chức đều đặn trong 9 mùa giải đã để lại nhiều dấu ấn. Chất lượng của giải đấu đã được nâng tầm cả về bề rộng lẫn bề sâu và ngày càng có uy tín trên đấu trường quốc tế. Giải đấu ban đầu chỉ là sân chơi dành cho đội bóng Becamex Bình Dương thi đấu tập huấn chuẩn bị cho mùa bóng mới, nhưng với sự nỗ lực và được đầu tư nghiêm túc của Đài phát thanh - truyền hình Bình Dương, Công ty cổ phần kinh doanh tổng hợp Bình Dương, nhà tài trợ chính Tập đoàn Tân Hiệp Phát, sự quan tâm của ngành TDTT, giải được LĐBĐ châu Á đưa vào hệ thống thi đấu chính thức thường niên. Năm 2008 vừa qua, Bộ VH,TT&DL đã trao tặng Bằng khen cho các đơn vị đóng góp thành tích xuất sắc vào giải đấu quốc tế trở thành thương hiệu không chỉ của Bình Dương mà là cả Việt Nam.

Một điểm sáng nữa trong công tác XHH thể thao Bình Dương và là môn thế mạnh là bộ môn Quần vợt. Năm 2008 đã có hàng loạt các giải đấu trong nước và quốc tế diễn ra tại đây: Giải Quần vợt thanh thiếu niên quốc tế nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của LĐQV thế giới (ITF) với sự góp mặt của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ (Việt Nam đã xuất sắc đứng vị trí nhất toàn đoàn); Giải Quần vợt Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan; Giải Quần vợt Vô địch quốc gia Việt Nam...

Không dừng lại ở đó, môn Thể hình mang về rất nhiều vinh quang cho thể thao tỉnh Bình Dương nói riêng và thể thao nước nhà nói chung. Mặc dù không được đầu tư nhiều về mọi mặt nhưng với sự nỗ lực không mệt mỏi trong công tác quản lý, sự đầu tư phối hợp giữa các cá nhân, đơn vị tài trợ của ban lãnh đạo ngành TDTT tỉnh, Bình Dương đã nhanh chóng trở thành một trong 5 trung tâm hàng đầu của Thể hình Việt Nam. Thể hình Bình Dương đã có những đóng góp không nhỏ về cả thành tích cũng như yếu tố con người cho môn Thể hình thuộc đội tuyển quốc gia như: Lực sĩ Hồ Tấn Phát đã xuất sắc mang về tấm HCV tại giải Vô địch quốc gia, giải trẻ châu Á 2008 và nhiều cá nhân khác đã có những thành tích cao ở các giải trong nước và quốc tế...

Tất cả những thành quả trên đã minh chứng cho sự phát triển của thể thao Bình Dương, ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính điều đó là những yếu tố góp phần vào việc thực hiện công tác xã hội hoá TDTT Bình Dương tốt hơn nữa. Hiện tại và trong tương lai, Bình Dương không chỉ biết đến như là địa phương đi đầu trong cả nước trong phát triển công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài mà còn là điểm sáng trong thực hiện công tác xã hội hoá các hoạt động TDTT của nước nhà.  

N. H

 

 

Ảnh trong bài
  • Bình Dương với những thành công từ công tác XHH hoạt động TDTT