You must configure this module first via "Module Settings"

Taekwondo Việt Nam với công tác xã hội hóa

Xã hội hóa là một giải pháp tất yếu để thúc đẩy TDTT phát triển. Thực hiện chủ trương đó, nhiều liên đoàn, hội đã phát huy tốt vai trò của tổ chức xã hội trong hoạt động TDTT, huy động được nhiều nguồn lực về chuyên môn và kinh phí để hỗ trợ tổ chức các giải thi đấu, giúp cho VĐV, HLV có điều kiện thi đấu để nâng cao trình độ, cũng như góp phần không nhỏ vào việc phát triển phong trào TDTT quần chúng. Và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác xã hội hóa TDTT.

Trong nhiều năm qua, Liên đoàn đã mở rộng hợp tác với nhiều đối tác trong nước và quốc tế để kêu gọi nguồn đầu tư, hỗ trợ cho các hoạt động của Liên đoàn. Trong đó, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của Tập đoàn CJ – đơn vị đã có 10 năm gắn kết trong công tác tài trợ cho Liên đoàn Taekwondo Việt Nam. Tập đoàn này còn là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên thực hiện chiến lược tài trợ thể thao dài hạn tại Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn CJ phát biểu tại buổi họp báo Giải vô địch taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc CJ năm 2022 (Ảnh: QB)

Tập đoàn CJ bắt đầu trở thành nhà tài trợ chính của đội tuyển quốc gia Taekwondo nữ Việt Nam từ Thế vận hội mùa hè Olympic London 2012. Trải qua gần 10 năm thăng trầm cùng Taekwondo Việt Nam, CJ không những nỗ lực nâng cao kỹ thuật cho các VĐV mà còn tài trợ toàn bộ chi phí huấn luyện trong và ngoài nước, các chi phí giúp VĐV tham gia những giải đấu lớn thế giới nhằm tăng cường cơ hội cọ xát, trao dồi kinh nghiệm thi đấu.

CJ đã mời ông Kim Kil Tae, HLV đội tuyển Taekwondo trẻ Hàn Quốc sang Việt Nam làm HLV đội tuyển quốc gia Taekwondo nữ Việt Nam từ năm 2017. Đồng thời, CJ còn mở tài trợ cho cả đội tuyển quốc gia Taekwondo nam, với mục tiêu giúp Việt Nam trở thành "quốc gia mới nổi" trên bản đồ Taekwondo thế giới.

Bên cạnh đó, để nỗ lực tìm kiếm, ươm mầm các tài năng taekwondo trẻ Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành trung tâm của bộ môn taekwondo tại Đông Nam Á, từ năm 2019, Tập đoàn CJ đã đồng hành cùng Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức "Giải vô địch taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc CJ".

Nói  về kế hoạch tài trợ tổ chức Giải vô địch taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc CJ, Tổng giám đốc kiêm chủ tịch Tập đoàn CJ tại Việt Nam - ông Chang Bok Sang cho biết: Tôi nghĩ đây cũng là chiến lược nghiêm túc về việc nuôi dưỡng nhân tài taekwondo trẻ của Việt Nam. Các tài năng trẻ taekwondo ở mọi lứa tuổi sau khi được phát hiện ở giải đấu này sẽ được chú ý nhiều hơn, ở cả cấp địa phương và quốc gia.

Về chiến lược dài hạn, chúng tôi cũng đang dự tính mở rộng giải đấu ra phạm vi giải đấu quốc tế toàn ASEAN. Như vậy, thông qua chiến lược tài trợ đội tuyển quốc gia và giải đấu trẻ, chúng tôi gửi gắm ước mơ sẽ thấy taekwondo Việt Nam lớn mạnh. Và cũng qua đó, cái tên CJ trở nên gần gũi và đáng tin cậy hơn với Việt Nam.

Với sự trợ giúp của Tập đoàn CJ, kế hoạch dài hơi bằng việc tài trợ các khoản kinh phí ăn, ở, trang phục tập luyện cho các HLV, VĐV tập huấn tại Hàn Quốc cũng như chi trả lương cho chuyên gia Hàn Quốc, tài trợ tiền thưởng cũng như hỗ trợ trang thiết bị tập luyện... đã giúp đội tuyển Taekwondo Việt Nam giành được nhiều thành tích khả quan.

Đặc biệt, taekwondo Việt Nam liên tục được đầu tư đủ kinh phí từ Tổng cục TDTT cũng như Tập đoàn CJ để đưa những VĐV trọng điểm tập huấn, tham dự các giải đấu quốc tế để tính điểm trên bảng xếp hạng thế giới, qua đó tạo lợi thế nhất định trong cuộc đua giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Đến tháng 4/2021, dấu ấn của doanh nghiệp đối với đội tuyển càng thể hiện rõ. Dù dịch Covid-19 hoành hành nhưng taekwondo vẫn thực hiện kế hoạch tập huấn, thi đấu quốc tế trong 80 ngày liên tục để giành vé dự Olympic, giành huy chương ở Giải vô địch châu Á.

Sự đầu tư của ngành TDTT cùng sự chung tay ủng hộ của các doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn CJ, các VĐV đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã giành nhiều huy chương tại các giải quốc tế mời, giải vô địch thế giới,…Đặc biệt tại SEA Games 31, Taekwondo Việt Nam đã xuất sắc giành 12 huy chương trong tổng cộng 19 nội dung thi đấu, trong đó có 9 HCV giành vị trí Nhất toàn đoàn. Trước đó, tại SEA Games 30 ở Philippines, Taekwondo Việt Nam cũng xuất sắc giành 5 HCV, 2 HCB, 7 HCĐ.

Sự hỗ trợ của các tổ chức doanh nghiệp cũng giúp phong trào Taekwondo Việt Nam phát triển mạnh trên toàn quốc. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 địa phương đi đầu cả nước trong việc phát triển phong trào Taekwondo. Cụ thể, ở Hà Nội, hầu hết các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đều đầu tư mạnh mẽ cho bộ môn này. Hiện, có khoảng 11.000 người thường xuyên tham gia tập luyện ở 56 câu lạc bộ taekwondo trên toàn thành phố. Còn ở thành phố Hồ Chí Minh, số lượng CLB taekwondo được thành lập ở các trường đại học và cao đẳng ngày càng tăng. Đến nay có khoảng 30 CLB taekwondo tại các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TPHCM đang hoạt động. Số lượng đông nhất là hơn 100 võ sinh và thấp nhất khoảng 20 võ sinh/CLB.

Cùng với sự tài trợ của Tập đoàn CJ, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cũng đã ký kết chương trình hợp tác trong thời hạn 5 năm với Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) với mong muốn sẽ đẩy mạnh hơn công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh và góp sức cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của Taekwondo Việt Nam. Theo đó, VTVCab sẽ là đối tác truyền hình chính thức của VTF trong tất cả các giải đấu chính thức, bao gồm cả các giải quốc gia và quốc tế.

CJ Group là một trong những tập đoàn lớn nhất tại Hàn Quốc, hoạt động trong 4 lĩnh vực kinh doanh chính: thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, sinh học, kho vận và bán lẻ, giải trí và truyền thông. Đến nay, CJ đã mở rộng mạng lưới kinh doanh đa quốc gia đến 36 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Con số nhân viên nước ngoài của tập đoàn này lên đến 70.000 người.

CJ thành lập văn phòng đại diện tại TP HCM từ năm 1998. Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu tên tuổi như hệ thống rạp chiếu phim CGV, chuỗi bánh ngọt Tous les Jours, thực phẩm Cầu Tre, Bibigo, vận tải CJ Gemadept, thức ăn chăn nuôi Vina Agri...

Hiện nay, với việc đặt trọng tâm vào các ngành kinh doanh cốt lõi như thực thẩm, logistics, rạp phim, entertainment, CJ Việt Nam không những phát triển thị trường trong nước mà còn đẩy mạnh xuất khẩu.