You must configure this module first via "Module Settings"

Trường Đại học TDTT I với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Hưởng ứng cuộc vận động" Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", vừa qua Trường Đại học TDTT I đã tổ chức nghiên cứu các chuyên đề về nội dung cuộc vận động. Buổi học có sự tham dự của toàn thể Đảng viên, giáo viên, cán bộ, công nhân viên của Nhà trường.

Trong bất kỳ một giai đoạn nào, đặc biệt trong tình hình xã hội hiện nay khi nền kinh tế đất nước đang phát triển thì sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận tầng lớp nhân dân đã trở thành mối lo ngại của toàn xã hội. Đối với những cán bộ, Đảng viên muốn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, lãnh đạo được quần chúng và trở thành tấm gương cho các thế hệ sau thì nhất thiết phải học tập và tu dưỡng đạo đức.

Hưởng ướng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Bộ Chính trị phát động, vừa qua Trường Đại học TDTT I đã tổ chức nghiên cứu các chuyên đề về nội dung cuộc vận động. Buổi học có sự tham dự của toàn thể Đảng viên, giáo viên, cán bộ, công nhân viên của Nhà trường.

Tại buổi triển khai, các cán bộ, giáo viên đã được nghiên cứu 3 chuyên đề với các nội dung: Chuyên đề 1 - Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chuyên đề 2 - Các giải pháp phải thực hiện trong giai đoạn hiện nay để vận dụng các đức tính, tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở mọi lĩnh vực hoạt động; Chuyên đề 3 - Giới thiệu 2 tác phẩm với những nội dung chủ yếu toát lên đạo đức chuẩn mực của Chủ tich Hồ Chí Minh: Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vấn đề giáo dục thể chất trong học đường đã chính thức được Đảng ta đưa vào nghị quyết Trung ương 8 khoá III năm 1961. Đến nay, trải qua 46 năm việc giảng dạy thể dục và một số môn thể thao cần thiết trong chương trình học tập của các trường phổ thông, chuyên nghiệp và đại học đã đạt được những kết quả tích cực. Khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, mỗi cán bộ trường Đại học TDTT I lại càng nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác này. Vì vậy Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" còn là dịp để củng cố lại công tác rèn luyện và tu dưỡng đạo đức trong toàn thể cán bộ, giáo viên của Nhà trường.

Mỗi người ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trên những cương vị được giao, đặc biệt với đối tượng giáo viên - những người trực tiếp đào tạo nên đội ngũ cán bộ có sức khoẻ, học vấn và đạo đức cho ngành trong tương lai thì tinh thần ấy càng phải được nêu cao. Mỗi giáo viên có chuẩn mực đạo đức tốt sẽ là tấm gương sáng cho thế hệ học sinh noi theo. Kế thừa truyền thống đạo đức của ông cha, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn giúp mỗi cán bộ, giáo viên của Nhà trường tự hoàn thiện nhân cách bản thân, sống lành mạnh, tránh xa những cám dỗ vật chất của xã hội, góp phần tạo nên một môi trường giáo dục trong sạch với những gương điển hình về thầy tốt, trò giỏi.

Hơn nữa, trong giai đoạn này, khi tập thể thày và trò Nhà trường đang nỗ lực phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra về kiểm định chất lượng giáo dục đại học thì Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" sẽ càng trở nên có ý nghĩa và thiết thực. Trường Đại học TDTT I sẽ không chỉ là trường có chất lượng chuyên môn tốt mà còn có môi trường giáo dục trong sạch với đội ngũ cán bộ giáo viên có tư cách, phẩm chất đạo đức cao đẹp.

Tiếp tục triển khai Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Trường Đại học TDTT I sẽ có những đợt phát động, những chương trình nêu cao tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh với TDTT cũng như các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động này cho đối tượng là sinh viên trong thời gian gần nhất.

Xuân Nhi

Ảnh trong bài
  •  Trường Đại học TDTT I với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"