You must configure this module first via "Module Settings"

Tuổi trẻ ngành TDTT: hướng về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đã hơn nửa thập kỷ trôi qua, cùng với đoàn viên thanh niên cả nước, tuổi trẻ ngành TDTT ra sức phấn đấu học tập và làm theo lời Bác dạy. Các phong trào về rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; phong trào khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... luôn được duy trì thường xuyên, rộng khắp và mang lại hiệu quả thiết thực đối với các thế hệ thanh niên Việt Nam.

Thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hoà bình, hội nhập và phát triển. Điều đó đã mở ra nhiều cơ hội cho thanh niên - lực lượng hùng hậu và là nòng cốt để xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp có thể “sánh vai với các cường quốc năm châu” như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng mong muốn. Mặt khác, chúng ta cũng đang đứng trước không ít những thách thức như tình hình thế giới ngày càng diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch ra sức lôi kéo, dụ dỗ, tha hoá thanh niên.

Trước bối cảnh đó, việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Đây là một trong những nhiệm vụ được Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2007 – 2010 thông qua. Năm 2007 cũng là năm đầu tiên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện Chỉ thị số 06/CT/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thiết thực hưởng ứng cuộc vận động trên, ngày 26/2/2007, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức cuộc vận động “tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” trong toàn đoàn và tuổi trẻ cả nước. Mục đích của cuộc vận động là làm cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo những điều Bác Hồ dạy; nâng cao đạo đức cách mạng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội trong giới trẻ, phấn đấu xây dựng một lớp thanh niên mới "vừa hồng vừa chuyên”.

Đã hơn nửa thập kỷ trôi qua, cùng với đoàn viên thanh niên cả nước, tuổi trẻ ngành TDTT ra sức phấn đấu học tập và làm theo lời Bác dạy. Các phong trào về rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; phong trào khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các đợt sinh hoạt chính trị như: Tuổi trẻ Việt Nam sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại; tiếp lửa truyền thống mãi mãi tuổi 20... luôn được duy trì thường xuyên, rộng khắp và mang lại hiệu quả thiết thực đối với các thế hệ thanh niên Việt Nam. Đặc biệt, trên đấu trường khu vực, châu lục và thế giới, thành tích của các VĐV Việt Nam không ngừng được nâng cao. Các tài năng thể thao - đa phần là những gương mặt còn rất trẻ như: Hoàng Anh Tuấn, Đàm Thanh Xuân, Lê Quang Liêm... đã phấn đấu vươn lên, bằng tất cả sự đam mê, lòng nhiệt tình và hơn tất cả họ thi đấu "vì màu cờ sác áo của dân tộc". Đó không chỉ là nghĩa vụ thiêng liêng mà còn là động lực để các thế hệ VĐV Việt Nam nối tiếp nhau mang vinh quang về cho đất nước.

Để xứng đáng là đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ đoàn viên thanh niên Việt Nam nói chung, tuổi trẻ ngành TDTT nói riêng hãy soi mình vào tấm gương đạo đức cách mạng ngời sáng và những lời dạy cao quý của Người để sống, lao động, học tập, sẵn sàng cống hiến sức trẻ, trí tuệ và tài năng, không lùi bước khó khăn "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" để cùng với toàn Đảng, toàn dân ta vững bước trên con đường xây dựng xã hội chủ nghĩa.

HKT
 

Ảnh trong bài
  • Tuổi trẻ ngành TDTT: hướng về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".