You must configure this module first via "Module Settings"

Ngành TDTT Quảng Bình với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 21/3/2007, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã tuyên bố phát động cuộc vận động trên trong toàn Ngành. Tính đến nay, nhiều cơ quan, đơn vị thuộc Uỷ ban TDTT đã thực hiện tốt việc triển khai trên và đã thu được kết quả đáng biểu dương. Để tìm hiểu về công tác triển khai cuộc vận động này tại địa phương, Phóng viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Xuân - Giám đốc Sở TDTT Quảng Bình.

Thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", ngày 21/3/2007, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã tuyên bố phát động cuộc vận động trên trong toàn Ngành. Tính đến nay, nhiều cơ quan, đơn vị trực thuộc Uỷ ban TDTT đã thực hiện tốt việc triển khai trên và đã thu được kết quả đáng biểu dương. Để tìm hiểu về công tác triển khai cuộc vận động này tại địa phương, Phóng viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Xuân - Giám đốc Sở TDTT Quảng Bình.

* Thưa ông, xin ông cho biết, ngành TDTT Quảng Bình đã triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" như thế nào?

Tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh là nền tảng tinh thần của đạo đức xã hội, là nguồn sức mạnh to lớn để nhân dân ta phát huy nội lực. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người là biện pháp quan trọng để mỗi cán bộ, Đảng viên sửa chữa, khắc phục những tồn tại, thiếu sót về đạo đức, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Để hưởng ứng cuộc vận động này, ngành TDTT Quảng Bình đã thông qua chi bộ Đảng, dưới sự lãnh đao của Đảng uỷ cơ quan dân chính đảng triển khai thực hiện hiện cuộc vận động một cách sâu rộng trên cơ sở tài liệu của Ban tư tưởng văn hóa trung ương biên soạn. Tổ chức triển khai đợt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Ngành theo từng chủ đề về những nội dung chủ yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh; tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực nói chung, lĩnh vực TDTT nói riêng;

Khi tổ chức thực hiện cuộc học tập, chúng tôi tiến hành lấy ý kiến bằng phương pháp trắc nghiệm một số tiêu chí về Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh đối với từng cá nhân, qua đó đánh giá nhận thức của cán bộ, công chức trong đơn vị mình, xem đây là đợt sinh hoạt chính trị nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đào tạo cán bộ TDTT vừa hồng vừa chuyên.

* Được biết ngày 16/6 vừa qua, Quảng Bình tổ chức một sự kiện có ý nghĩa chính trị to lớn đó là kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình. Vậy, ngành TDTT Quảng Bình có vai trò như thế nào đối với sự kiện này? ông có thể cho biết đôi nét về nội dung sự kiện ấy?

Ngày 16/5/1957, Bác Hồ vào thăm các tỉnh miền Trung, mong muốn của Bác là được vào thăm đồng bào, chiến sĩ miền Nam, nhưng do tình thế lúc đó không đảm bảo cho sự an toàn của Bác nên tổ chức đã quyết định dừng chân tại Quảng Bình. Bác đã đến thăm SVĐ Đồng Hới. Tại đây, Bác đã có buổi nói chuyện với đông bào, chiến sĩ và nhân dân Quảng Bình. Bác khen Quảng Bình anh dũng, ngoan cường trong chiến đấu và giỏi trong lao động, sản xuất. Đặc biệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói về vai trò của TDTT đối với sức khoẻ con người. Bác nói “mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khoẻ tức là cả nước mạnh khoẻ”.

Chính vì vậy, ngày 16/6 hàng năm đã trở thành ngày kỷ niệm thiêng liêng để nhân dân Quảng Bình nhớ về Bác. Đặc biệt ngày 16/6/2007, nhân dân Quảng Bình đã long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm. Sự kiện này được tổ chức đúng dịp Bộ chính trị phát động cuộc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" sẽ góp phần làm tăng thêm ý thức cũng như lòng tự hào của nhân dân Quảng Bình. Đối với những người làm công tác TDTT, đây là dịp để mỗi cá nhân, đơn vị thể hiện rõ vai trò của mình trong việc nâng cao sức khoẻ cho nhân dân. Ngành TDTT Quảng Bình đã làm tốt công tác chuẩn bị cho buỏi mitting thông qua các màn đồng diễn, diễu binh, diễu hành, xếp chữ...

* Sự kiện Hồ Chí Minh về thăm Quảng Bình đã để lại dấu ấn như thế nào đối với người dân Quảng Bình nói chung và đối với những người làm công tác TDTT nói riêng? Ngành TDTT Quảng Bình đã có chủ trương gì về việc phát huy truyền thống đó đối với các thế hệ VĐV, HLV sau này?

Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Quảng Bình đã để lại dấu ấn sâu sắc đối với nhân dân Quảng Bình nói chung, nhất là đối với những người làm công tác TDTT. Sân vận động Đồng Hới - nơi Bác đặt chân năm xưa đã trở thành trụ sở làm việc của Sở TDTT Quảng Bình. Điều đó đã thôi thúc chúng tôi - các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành TDTT Quảng Bình không ngừng nỗ lực, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức, tác phong làm việc xứng đáng với lời dạy của Bác. Chúng tôi xác định, trọng tâm của đợt học tập nhằm nâng cao ý thức đạo đức cho các thế hệ cán bộ, VĐV, HLV, phát huy những phẩm chất: cần kiệm, liêm chính, trong sáng, trung thực trong các hoạt động thi đấu thể thao, lấy tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh làm nền tảng; nêu cao phẩm chất con người Việt Nam trong thời kỳ mới; nâng cao ý thức dân chủ, kỷ luật, gắn bó với nhân dân vì dân phục vụ; tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, xây dựng những quy định, tiêu chuẩn đạo đức lối sống trong cán bộ công chức, viên chức; tổ chức các phong trào thi đua giữa các đơn vị trong toàn Ngành.

* Việc giáo dục đạo đức chính trị tư tưởng cho những người làm công tác TDTT, nhất là đối với HLV, VĐV là một yêu cầu cấp bách và mang tính thời sự, hiện nay, dưới góc độ là người quản lý, ông suy nghĩ gì về vấn đề này?

Hiện nay, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu cực như: Bán độ trong Bóng đá, gian lận tuổi tác trong thi đấu thể thao, hiện tượng VĐV trấn lột, nghiện ma tuý... đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của Ngành. Chính vì vậy, giáo dục đạo đức cho VĐV là việc làm vô cùng cấp thiết, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể và là một trong những nhiệm vụ mang tính chiến lược. Hiện nay, ngành TDTT Quảng Bình đã triển khai một số biện pháp giáo dục tư tưởng đạo đức cho VĐV, HLV theo Chỉ thị số 34 của Chính phủ, Chỉ thị 15 của Thủ tưởng Chính phủ về chống tiêu cực trong hoạt động TDTT. Bên cạnh đó, tiếp tục phát triển sâu rộng trong quần chúng nhân dân phong trào "Học tập và rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"... Trong quá trình triển khai, thực hiện chúng tôi đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của toàn thể cán bộ, HLV, VĐV. Mỗi người đều tự giác nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong công việc, trong lối sống, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy định của cơ quan, pháp luật của Nhà nước; kịp thời uốn nắm và nghiêm khắc xử lý những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, do là tỉnh miền Trung, điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, kinh tế còn khó khăn nên việc triển khai cần phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

HKT
 

Ảnh trong bài
  •  Ngành TDTT Quảng Bình với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"