You must configure this module first via "Module Settings"

TDTT Hải Phòng đẩy mạnh Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Theo tư tưởng và gương sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", toàn thể cán bộ Sở TDTT Hải Phòng, HLV, VĐV tập huấn tại Sở đã có dịp được tìm hiểu về lối sống giản dị, về tinh thần yêu thích thể thao cũng như những phẩm chất đạo đức cao đẹp của người qua các tác phẩm, tài liệu học tập của Cuộc vận động này. Từ đó, ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trên mọi cương vị, nhiệm vụ được giao.

Sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thiết lập Nha Thể dục trong Bộ Thanh niên và Bộ Giáo dục Quốc gia một Nha Thanh niên và Thể dục với mục đích: khuyên và dạy cho đồng bào tập thể dục, gắng gìn giữ và bồi đắp sức khoẻ.

Trong bài “Sức khoẻ và Thể dục” Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trên báo Cứu Quốc (số 199 ra ngày 27-3-1946) nhấn mạnh: “Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi, ngày nào cũng tập”. Trong thư Người gửi cho Hội nghị TDTT toàn miền Bắc họp tại Hà Nội ( ngày 31-3-1960), có đoạn: “Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần phải có sức khoẻ. Muốn giữ gìn sức khoẻ thì nên thường xuyên tập TDTT. Vì vậy chúng ta nên phát triển phong trào TDTT”.

Từ đó, tấm gương rèn luyện thân thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành chuẩn mực sống và có ảnh hưởng sâu rộng trong phong trào rèn luyện và chăm sóc sức khoẻ của toàn dân: “Khoẻ để lao động, học tập; khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Theo tư tưởng và gương sáng của Người, đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", toàn thể cán bộ Sở TDTT Hải Phòng, HLV, VĐV tập huấn tại Sở đã có dịp được tìm hiểu về lối sống giản dị, về tinh thần yêu thích thể thao cũng như những phẩm chất đạo đức cao đẹp của người qua các tác phẩm, tài liệu học tập của Cuộc vận động này. Từ đó, ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trên mọi cương vị, nhiệm vụ được giao.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, ngành TDTT tỉnh Hải Phòng đã nghiêm chỉnh thực hiện lời Bác. Do đó, phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ ở mọi nơi, mọi lứa tuổi thông qua những nội dung tập luyện TDTT hết sức đa dạng, phong phú như: Cầu lông, Cờ tướng, Bóng bàn, Bóng đá, Thể dục dưỡng sinh, Bơi lội... đến các hoạt động TDTT giữa giờ của học sinh, sinh viên và các môn TDTT thành tích cao (Bắn súng, Điền kinh, Thể dục dụng cụ, Bơi lội...).
Nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT quần chúng phát triển ngày càng sâu, rộng, ngành TDTT tỉnh đã vận động mỗi người chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện như: Đi bộ, Chạy thể dục buổi sáng, Đá bóng, Cầu lông, Thái cực quyền ... Chính vì thế mà số lượng người tham gia luyện tập TDTT có sự phát triển vượt bậc, nổi bật phải kể đến công tác giáo dục thể chất trong trường học. Hiện tại, 100% học sinh trong các trường THCS, PTTH đã thực hiện chương trình nội khóa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi tuần 2 tiết học Thể dục và tổ chức vận động được nhiều học sinh tập luyện TDTT theo chương trình ngoại khóa. Phong trào tập luyện TDTT của cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang được đẩy mạnh theo đúng tinh thần của Hồ Chủ tịch: "Khỏe để bảo vệ Tổ quốc". Không những thế, phong trào TDTT còn phát triển mạnh mẽ trong mọi đối tượng như: thanh thiếu niên, nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi...

Nhiều CLB TDTT công lập, bán công và dân lập được ra đời. Chính từ những CLB này đã thu hút được hàng ngàn, hàng vạn người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe quần chúng, tiêu biểu như CLB Bi-a dành cho thanh niên, CLB dưỡng sinh dành cho người già, các CLB Thể dục thẩm mỹ cho phụ nữ... Thông qua phong trào TDTT quần chúng trong các đối tượng, ngành TDTT tỉnh đã tổ chức nhiều giải thi đấu lớn và các Hội thao ở các ban, ngành, đoàn thể. Qua đó, cán bộ, HLV, trọng tài của ngành TDTT đã phát hiện những tài năng, năng khiếu thể thao bổ sung lực lượng VĐV vào các lớp TDTT mục tiêu của tỉnh, tham gia thi đấu trên các đấu trường quốc gia, quốc tế.

Nhờ làm theo lời Bác Hồ dạy trong nhiều năm qua nên ngành TDTT tỉnh Hải Phòng đã vinh dự được nằm trong tốp những đơn vị dẫn đầu toàn quốc. Đặc biệt, những người con của đất Cảng như: Bùi Thị Nhung (Điền kinh), Nguyễn Hữu Việt (Bơi lội)... đã mang về nhiều thành tích xuất cho thể thao Việt Nam tại đấu trường khu vực, châu lục và thế giới. Hiện tại, ngành TDTT tỉnh Hải Phòng đang tiến hành quy hoạch phát triển sự nghiệp TDTT từ nay đến 2020 và định hướng đến 2025, đồng thời thực hiện Quyết định 100/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chiến lược phát triển TDTT ở cơ sở.

Việt Phương


 

Ảnh trong bài
  •  TDTT Hải Phòng đẩy mạnh Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"