You must configure this module first via "Module Settings"

" xã hội hoá " động lực mới tạo đà phát triển cho thể thao Đà Nẵng.

ngành TDTT thành phố Đà Nẵng đã có những chuyển biến tích cực vươn lên tương xứng với vị thế mới của thành "Đô thị loại I" và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội khu vực miền Trung.

Cùng với sự phát triển chung của một thành phố "năng động", những năm qua ngành TDTT thành phố Đà Nẵng đã có những chuyển biến tích cực vươn lên tương xứng với vị thế mới của thành "Đô thị loại I" và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội khu vực miền Trung.

Công tác xã hội hoá thể thao, theo Nghị định 73 của Chính phủ được lãnh đạo ngành luôn quan tâm triển khai thực hiện đạt được những kết quả ban đầu đáng ghi nhận, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng. Với tiêu chí vận động "người người tập TDTT, nhà nhà tập TDTT", mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tập luyện hàng ngày và vận động các thành viên trong gia đình cùng tập luyện TDTT.

Các các nhân, gia đình, đơn vị có khả năng đóng góp công sức tiền tài trợ, hỗ trợ, xây dựng cơ sở vật chất thúc đẩy phong trào TDTT thành phố phát triển đều được lãnh đạo thành phố và ngành TDTT ghi nhận và tạo điều kiện phát triển. Nhờ vậy, phong trào thể thao quần chúng được đẩy mạnh, số người tập luyện TDTT thường xuyên ngày càng cao, nhiều gia đình, cơ quan, đơn vị đã bỏ tiền ra xây dựng các nhà tập, sân tập thể thao như sân cầu lông của gia đình chị Nguyễn Thị Nữ (Quận Hải Châu), Câu lạc bộ Nụ Tầm Xuân (Phường Tam Thuận), các sân quần vợt. cầu lông, bóng bàn tại các Câu lạc bộ Sông Thu, Bưu Điện, Đường Sắt... cùng với sự thành lập thêm Liên đoàn Bóng bàn, Câu lạc bộ Xe đạp thể thao Đà Nẵng, các Câu lạc bộ thể dục Dưỡng sinh, Thể hình, Nhịp điệu, Billiards, Võ thuật... đã minh chứng cho tác dụng của xã hội đối với thể thao.

Xã hội hoá thể thao không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao mà còn giúp cho công tác tổ chức thi đấu của ngành thể thao thành phố đăng cai tổ chức thành công các giải thể thao lớn cấp quốc gia và một số giải quốc tế với quy mô ngày càng lớn. Qua các giải đấu này đã thu hút nhiều cơ quan thông tin đại chúng như: Báo Đà Nẵng, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng, Đài phát thanh truyền hình thành phố Đà Nẵng, báo Công an thành phố Đà Nẵng và các nhà tài trợ LG, Samsung, Bia Larue, Tiger, Heineken, Bảo hiểm Prudential, Sơn Kova, Bể bơi thông minh Jean Desjoyaux... luôn là những người bạn đồng hành với thể thao Đà Nẵng.

Trước sự phát triển không ngừng của thành phố, đòi hỏi ngành TDTT phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền "xã hội hoá thể thao" đến với nhiều đối tượng, nhiều thành phần để nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của TDTT.

Thế Nhân
 

Ảnh trong bài
  • " xã hội hoá " động lực mới tạo đà phát triển cho thể thao Đà Nẵng.