You must configure this module first via "Module Settings"

Họp Ban triển khai đề án xã hội hoá Thể dục thể thao

Tại buổi họp, Ban triển khai đã tổng kết những việc đã làm trong thời gian qua và một số nội dung công việc cần triển khai trong thời gian tới như:

Tại buổi họp, Ban triển khai đã tổng kết những việc đã làm trong thời gian qua và một số nội dung công việc cần triển khai trong thời gian tới như:

- Hoàn thiện và chính thức phê duyệt Đề án phát triển xã hội hoá các hoạt động thể dục thể thao theo quy định tại Nghị quyết 05. Để làm được điều đó cần bổ sung và làm rõ một số vấn đề như điều tra, khảo sát thực trạng xã hội hoá, làm rõ các quan điểm, mục tiêu xã hội hoá trong lĩnh vực thể dục thể thao có đáp ứng đúng tiêu chí của Nghị quyết hay không? Nếu có phải thật cụ thể, rõ ràng để dễ phổ biến, dễ vận dụng, và dễ thực hiện. Làm rõ quy hoạch và các chỉ tiêu xã hội hoá đến 2010. Làm rõ các chính sách khuyến khích, thúc đẩy xã hội hoá trong lĩnh vực hoạt động TDTT là gì? Tiếp tục làm việc với các Bộ, ngành liên quan để thống nhất các nội dung vượt ngoài thẩm quyền của Uỷ ban TDTT.

- Tổ chức phổ biến, quán triệt và tuyên truyền đề án tại các đơn vị trong toàn ngành. Tổ chức Hội nghị chuyên đề về triển khai xã hội hoá trong lĩnh vực TDTT. Xây dựng các chuyên đề về xã hội hoá thể dục thể thao trên các cơ quan, đơn vị thông tin tuyên truyền của Uỷ ban TDTT. Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương xây dựng Đề án xã hội hoá theo văn bản hướng dẫn của Uỷ ban TDTT.

- Chuẩn bị Hội nghị xã hội hoá toàn quốc do Chính phủ chủ trì, bao gồm các khâu: hoàn thành tài liệu, phân công nhiệm vụ cụ thể, giới thiệu một số điển hình tiên tiến để báo cáo tại Hội nghị.

- Kiện toàn bộ máy điều hành Đề án

- Tổ chức khảo sát, xây dựng quy hoạch xã hội hoá thể dục thể thao trước mắt ở 6 khu vực (khu vực đô thị đặc biệt và đô thị loại 1; khu vực đồng bằng sông Hồng, khu vực đồng bằng sông Cửu Long, khu vực miền núi phía Bắc, khu vực duyên hải miền Trung và Nam Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên.

- Phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan xây dựng, ban hành và trình Chính phủ bàn hành các chính sách khuyến khích xã hội hoá TDTT.

- Khảo sát kinh nghiệm về xã hội hoá TDTT ở các nước.

- Chỉ đạo kiện toàn bộ máy, đổi mới nâng cao năng lực hoạt động của các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia.

- Nghiên cứu xây dựng Đề án thành lập Quỹ hỗ trợ tài năng thể thao quốc gia và Đề án Xổ số thể thao.

Ban triển khai Đề án xã hội hoá thể dục thể thao cũng có kế hoạch họp định kỳ hàng tuần để có thể hoàn thành gửi báo cáo Chính phủ trước ngày 10 tháng 6.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Họp Ban triển khai đề án xã hội hoá Thể dục thể thao