You must configure this module first via "Module Settings"

Tân Phú trên đường xã hội hóa TDTT

Vận dụng công văn liên tịch giữa ngành TDTT và Giáo dục, Trung tâm VH-TDTT đã đưa trang thiết bị, huấn luyện viên về một số trường học và tận dụng mặt bằng tại đây làm nơi tập luyện của hơn 400 vận động viên.

Một trận bóng đá trên sân Tây Thạnh.
Vận dụng công văn liên tịch giữa ngành TDTT và Giáo dục, Trung tâm VH-TDTT đã đưa trang thiết bị, huấn luyện viên về một số trường học và tận dụng mặt bằng tại đây làm nơi tập luyện của hơn 400 vận động viên.

Tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám mỗi tối đều có vài chục VĐV năng khiếu Karatedo, Taekwondo miệt mài tập luyện còn lớp tập bóng bàn thì nhờ vào một phần diện tích nhà ăn của trường.

Song song đó, Trường Trung học cơ sở Lê Anh Xuân đảm nhận các lớp Vovinam, Pencak Silat, võ cổ truyền, bóng rổ, bóng đá mini. Muốn tham quan lớp tập judo, vật tự do và bóng đá, chúng ta cứ đến Trường Trung học cơ sở Võ Thành Trang.

Mặt khác, lực lượng bóng đá nữ, bóng chuyền nữ, bóng rổ cũng đang được xây dựng tại 2 trường Trung học phổ thông Tân Bình và Trần Phú. Với cách làm này, chỉ từ tháng 5 đến tháng 12-2004, Tân Phú đã giành 150 huy chương (40 vàng) qua các giải cấp thành phố và quốc gia. Riêng 6 tháng đầu năm 2005, Tân Phú đã chiếm 190 huy chương (43 vàng).

Trong quá trình vượt khó, Tân Phú còn xã hội hóa một số môn thể thao khác như bóng đá, cầu lông, billiards… Hiện nay, phường nào cũng có đội bóng đá và toàn quận có 3 đội bóng đá lão tướng. Các sân Tây Thạnh, Sơn Kỳ do phường và tư nhân đầu tư xây dựng nhưng luôn dành thời gian thích hợp cho VĐV của quận tập luyện miễn phí.

Trong quận cũng có 4 CLB cầu lông tư nhân. Hai CLB Quang Ngân và ABC vẫn thường xuyên hỗ trợ trung tâm tổ chức các giải thi đấu và nơi tập luyện cho VĐV. Hội tụ nhiều tay cơ mạnh của TPHCM như: Trương Công Mược, Dương Hoàng Anh, Trương Văn Ấn, Trần Chí Thanh…, Tân Phú có hàng trăm tụ điểm billiards.

Nếu phong trào trước đây mang tính tự phát thì nay trung tâm đã tập hợp lực lượng để thành lập bộ môn. Từ đó, trung tâm phối hợp với CLB Tiến Long tổ chức Cúp Billiards CLB Tân Phú mở rộng với tổng số tiền thưởng lên đến 20 triệu đồng do các mạnh thường quân đóng góp.

Hoặc CLB Chí Thanh cũng hỗ trợ tiền thưởng cho các cơ thủ đoạt thành tích tốt tại giải Đại hội TDTT quận. Những hoạt động trên góp phần giúp các tay cơ Tân Phú đoạt 2 huy chương vàng, 1 bạc, 5 đồng tại giải vô địch billiards & snooker Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 5.

Ông Nguyễn Ngọc Quyến, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TDTT Tân Phú, phấn khởi cho biết thêm: “Sau hơn 1 năm thực hiện 2 biện pháp vừa nêu, chúng tôi rất tâm đắc khi thấy cơ sở TDTT đang phát triển và xã hội hóa được phong trào.

Những bài học kinh nghiệm đó cộng với CLB TDTT quận sắp xây dựng xong với diện tích mặt bằng khoảng 2.000m2 (phục vụ cho các môn võ, cờ, thể hình), chúng tôi hy vọng ngành TDTT Tân Phú sẽ từng bước nâng cao thành tích cũng như phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho người dân”.

Theo sggp.org.vn
 

Ảnh trong bài
  • Tân Phú trên đường xã hội hóa TDTT