You must configure this module first via "Module Settings"

Tài trợ cho thể thao là hướng đầu tư đúng đắn

Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm tới công tác TDTT, bao gồm cả thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng. Để tăng cường cho công tác xã hội hoá TDTT cũng như tạo một hành lang pháp lý cho vấn đề này, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 73/1999/NĐ - CP về xã hội hoá hoạt động TDTT.

Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm tới công tác TDTT, bao gồm cả thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng. Để tăng cường cho công tác xã hội hoá TDTT cũng như tạo một hành lang pháp lý cho vấn đề này, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 73/1999/NĐ - CP về xã hội hoá hoạt động TDTT. Tiếp đó, ngày 18/4/2005, Chính phủ tiếp tục ban hành Nghị quyết số 05/2005/NQ - CP về đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá và TDTT. Phát huy tinh thần đó, chiều 7/3/2006 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty cổ phần thương mại Việt Á đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho giải Vô địch quốc gia Bóng đá nữ năm 2006. Với nhà tài trợ chính này, giải VĐQG nữ năm nay sẽ mang tên VAPOWER Cup 2006.

Nhìn ở góc độ xã hội hoá TDTT có thể thấy đây là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa. Các doanh nghiệp đã ngày càng đến với TDTT, tài trợ cho các hoạt động thể thao nhiều hơn. Mong muốn của các doanh nghiệp khi tham gia vào các hoạt động TDTT là làm sao gắn kết được hoạt động sản xuất kinh doanh với thể thao. Đối với các doanh nghiệp tâm huyết với ngành thể thao nước nhà thì việc gắn kinh doanh với thể thao không chỉ đơn giản là được đặt biển quảng cáo trong các sự kiện thể thao lớn mà còn giúp thúc đấy nền kinh tế đất nước nói chung và doanh nghiệp nói riêng phát triển. Nhưng đối với công ty cổ phần thương mại Việt Á thì việc tài trợ lần này còn có nhiều lý do, ngoài mục đích chính là gắn thương hiệu của mình cũng như khẳng định uy tín của VAPOWER tại Giải còn là do cái "tâm" thực sự yêu thể thao, muốn Bóng đá nước nhà ngày càng phát triển.

Cũng cần nói thêm rằng, trong 8 lần tổ chức, đây là lần thứ 2 giải VĐQG nữ có nhà tài trợ (lần đầu tiên là năm 2003 với nhà tài trợ Kotex). Với sự chung tay của Việt Á, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã công bố hỗ trợ cho 6 CLB dự giải, tổng cộng số tiền là 320 triệu đồng. 2 địa phương gặp nhiều khó khăn là Hà Tây và Hà Nam được hỗ trợ 60 triệu đồng, Hà Nội, Than Cửa Ông, Tp Hồ Chí Minh và Thái Nguyên được nhận 50 triệu đồng.

Mong rằng, trong tương lai ngày càng có nhiều các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư vào thể thao, không chỉ là tài trợ cho các giải đấu mà tích cực hơn nữa là đầu tư cho các VĐV, cơ sở vật chất phục vụ cho sự nghiệp TDTT. Vô hình chung điều này sẽ làm tăng thành tích của các VĐV. Điển hình, chỉ cần nhắc đến tên doanh nghiệp hay sản phẩm là có thể biết ngay đội bóng hoặc môn thể thao được doanh nghiệp tài trợ (VD khi nhắc đến đồ gỗ Hoàng Anh là mọi người liên tưởng đến ngay đội Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, hay nói đến Gạch Đồng Tâm là ta nghĩ ngay đến đội bóng Gạch Đồng Tâm Long An, tổ hợp thể thao tư nhân Thành Long với cơ sở hạ tầng đầy đủ phục vụ cho việc đào tạo, tập luyện và thi đấu của nhiều môn thể thao trong đó có Bóng đá, CLB Quần vợt Lan Anh Tp Hồ Chí Minh hay Trung tâm TDTT Bảo Long, Hà Tây). Chính những tổ hợp thể thao tư nhân này cũng đóng góp một phần không nhỏ vào công tác xã hội hoá TDTT. Các công trình được xây dựng nên không thuần tuý mang ý nghĩa kinh doanh mà còn để phục vụ cho các mục đích xã hội.

NTH


 

Ảnh trong bài
  • Tài trợ cho thể thao là hướng đầu tư đúng đắn