You must configure this module first via "Module Settings"

Một mô hình xã hội hoá TDTT ở Bắc Giang

Cùng với những hoạt động tập luyện thường nhật, CLB còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi đấu giao hữu với các CLB Bóng bàn trong và ngoài huyện. Thông qua đó, các hội viên của CLB Bóng bàn thôn Mạc đã có dịp cọ xát, rút kinh nghiệm để nâng cao trình độ thi đấu. Cũng chính vì thế, hội viên của CLB luôn là lực lượng nòng cốt đại diện cho địa phương tham dự các giải Bóng bàn do huyện và tỉnh tổ chức.

Về xã Phồn Xương, huyện Yên Thế (Bắc Giang), tới thăm mô hình CLB Bóng bàn thôn Mạc - một điển hình trong phong trào TDTT cơ sở của tỉnh Bắc Giang, chúng tôi thực sự ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất cũng như những hoạt động và thành tích mà CLB đã làm được.

Thành lập từ năm 1997, ban đầu CLB Bóng bàn thôn Mạc chỉ có lác đác vài hội viên tham gia, cơ sở vật chất thiếu thốn, các buổi tập luyện không ổn định mà thường xuyên phải di chuyển nay chỗ này mai chỗ khác. Nhất là những hôm trời mưa, các hội viên đành phải "thở dài" gác vợt vì không có nơi kê bàn để tập luyện. Xuất phát từ khó khăn đó cùng với lòng đam mê quần vợt, ông Lê Văn Bút - một trong số những hội viên của CLB đã nảy sinh ý định xây dựng một nhà tập luyện Bóng bàn trên phần đất của gia đình mình. Sau nhiều ngày trăn trở, được sự tiếp sức, động viên của những người thân trong gia đình, đặc biệt là người con trai ông - một doanh nhân thành đạt đã khiến ước mơ của ông Bút trở thành hiện thực.

Với tổng diện tích 200m2 và kinh phí xây dựng lên tới hơn 400 triệu đồng, nhà tập Bóng bàn đã được xây dựng khang trang, với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho tập luyện. Sau khi nhà tập luyện, thi đấu khánh thành, ông Bút đón nhận tất cả những ai trong vùng yêu thích môn Bóng bàn đến tham gia sinh hoạt và ông trở thành chủ nhiêm CLB. Đến nay, CLB đã có 22 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên và nghiêm túc thực hiện nội qui, qui chế của CLB. Điều đáng nói là các hội viên tham gia CLB đều được miễn tiền thuê nhà tập mà chỉ phải đóng một khoản rất nhỏ để chi trả tiền điện, nước.

Sự nhiệt tình, cởi mở và tạo điều kiện của ông Bút, giúp cho các hội viên CLB Bóng bàn thôn Mạc (đa phần là những người trung cao tuổi) thêm hăng say tập luyện, góp phần nâng cao sức khoẻ tạo được không khí vui tươi, thắm tình đoàn kết. Cùng với những hoạt động tập luyện thường nhật, CLB còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi đấu giao hữu với các CLB Bóng bàn trong và ngoài huyện. Thông qua đó, các hội viên của CLB Bóng bàn thôn Mạc đã có dịp cọ xát, rút kinh nghiệm để nâng cao trình độ thi đấu. Cũng chính vì thế, hội viên của CLB luôn là lực lượng nòng cốt đại diện cho địa phương tham dự các giải Bóng bàn do huyện và tỉnh tổ chức.

Với những kết quả đạt được, CLB Bóng bàn thôn Mạc đã nhận được nhiều Cờ thi đua, Giấy khen của ngành TDTT tỉnh Bắc Giang cho mô hình hoạt động TDTT tiêu biểu ở cơ sở.

Trường Giang
 

Ảnh trong bài
  • Một mô hình xã hội hoá TDTT ở Bắc Giang