You must configure this module first via "Module Settings"

Bắc Giang ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Theo đó, để thực hiện việc tuyên truyền, phố biến Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, các cơ quan chức năng liên quan trên địa bàn tỉnh thực hiện việc tuyên truyền, quán triệt rộng rãi trong toàn xã hội, đặc biệt là đối với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, qua đó tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020 nhằm nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang tập trung tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về thể dục, thể thao và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và các hoạt động thể thao trong trường học. Mục tiêu đặt ra của tỉnh Bắc Giang trong giai đoạn hiện nay đối với công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học là 100% số trường phổ thông thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất nội khoá, 100% số trường phổ thông tổ chức hoạt động TDTT ngoại khoá 2 lần/tuần.

Đến năm 2020 hướng đến có 90% số trường THCS, THPT có khu tập luyện TDTT riêng biệt; 50% số trường THCS và 80% số trường học THPT có nhà tập đa năng với 98% học sinh đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể và tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thể lực học sinh, sinh viên.

Đối với các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng, Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang sẽ xây dựng kế hoạch và tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2012 - 2020; tích cực phát triển các CLB TDTT cấp cơ sở; tăng cường xây dựng và đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên, cộng tác viên thể dục, thể thao; tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng TDTT cộng đồng.

Phấn đấu đến năm 2020 có 37 - 38% dân số tập luyện thể thao thường xuyên; 25-27% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao; phấn đấu 2500 CLB TDTT và có 50% số xã xây mới khu trung tâm văn hoá thể thao, 100% số huyện có khu trung tâm văn hoá thể thao và 50% số huyện ven sông có bể bơi.

Với những mục tiêu đề ra, để đảm bảo việc thực hiện Chương trình hành động một cách có hiệu quả, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức chương trình hành động; trên cơ sở đó, cụ thể hoá thành các nhiệm vụ trong kế hoạch công tác hàng năm.

V.A

Ảnh trong bài
  • Bắc Giang ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị