You must configure this module first via "Module Settings"

Thanh Hóa: đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Cùng với cả nước, sau 12 năm hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" công tác TDTT của tỉnh Thanh Hoá đã đạt được những kết quả đáng biểu dương.

Trong thời gian qua, để hưởng ứng và hướng tới thực hiện hiệu quả từ cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", Thanh Hóa đã tổ chức hàng loạt các giải thể thao thành tích cao và thể thao quần  chúng. Kết quả mang lại, đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân từ các đơn vị, huyện, thị trong tỉnh tham gia thi đấu và cổ vũ, đơn cử như: Giải đua Xe đạp Tp. Thanh Hóa mở rộng lần thứ III - Cup LS năm 2012; giải Vật tự do và Vật cổ điển, Giải Võ thuật cổ truyền toàn tỉnh; giải Bóng đá Futsal Thanh Hóa năm 2012; Hội thao cán bộ công nhân viên chức ngành lao động, thương binh & xã hội và còn nhiều giải thể thao hấp dẫn khác được tổ chức vào các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh.    

Sau  12 năm (từ năm 2000), kể từ ngày hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", toàn tỉnh Thanh Hóa mới chỉ có 17% dân số tập luyện TDTT thường xuyên (khoảng 654.000 người), 9% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình tập luyện thể thao thường xuyên (71.000 gia đình), 450 CLB thể thao cơ sở thì đến nay năm 2012 đã có trên 30% dân số (1.180.000 người), 20% số hộ (148.000 gia đình) tập luyện TDTT thường xuyên và 3.000 CLB thể thao cơ sở.

Để cuộc vận động này ngày càng được lan tỏa rộng rãi tới mọi địa bàn dân cư trong tỉnh, trong thời gian tới, ngành VHTTDL tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành chức năng tăng cường tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển TDTT đến các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08/NQ-TW ngày 1/12/2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020; xây dựng chương trình hành động gắn với thực hiện chiến lược phát triển thể thao tỉnh nhà từ nay đến năm 2020.

Đồng thời, rà soát điều chỉnh, tổ chức thực hiện có hiệu quả các dự án trọng điểm về văn hóa, thể thao; phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố bổ sung điều chỉnh quy hoạch phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương, ưu tiên quy hoạch giành quỹ đất cho các hoạt động văn hóa, thể thao. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào xây dựng nông thôn mới lên một tầm cao mới.

Hy vọng, với những kế hoạch và mục tiêu cụ thể trong công tác đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thời gian tới công tác thể dục thể thao của Thanh Hóa sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích mới. Từ đó, góp phần vào thành công chung của cả nước trong việc hưởng ứng và thực hiện hiệu quả từ cuộc vận động này. 

N. H

Ảnh trong bài
  • Thanh Hóa: đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”