You must configure this module first via "Module Settings"

Ngành VHTTDL Thái Nguyên tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, ngành VHTTDL tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành triển khai và thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" giai đoạn 2012 - 2015.

Điểm nổi bật trong thực hiện cuộc vận động này chính là sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo của các cấp uỷ Đảng trong việc gắn các nội dung học tập với chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và thực hiện Quy định 19 điều Đảng viên không được làm cũng như các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng.

Theo đó, trong năm 2012, ngành VHTTDL Thái Nguyên đã vinh dự được giao là cơ quan Thường trực tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Với những việc làm thiết thực, tích cực và hiệu quả như: đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền quảng bá; tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Trung tâm tổ chức sự kiện - Khu Du lịch vùng Hồ Núi Cốc với chủ đề “ATK Thái Nguyên - hát mãi tên Người”; tổ chức các hạt động trong khuôn khổ “Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc tỉnh Thái Nguyên” với nhiều nội dung phong phú như : Liên hoan nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc, tổ chức cắm trại, trưng bày triển lãm, các trò chơi dân gian, thể thao dân tộc như đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn... Ngày hội đã phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh, tăng cường đưa văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phục vụ đời sống văn hóa tinh thần quần chúng, thực sự tạo nên  không khí vui tươi sôi nổi cho những người tham gia.

Bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động như: Triển lãm sách về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thư viện Khoa học Tổng hợp, giới thiệu tới bạn đọc trên 2.000 ấn phẩm được trưng bày theo các chủ đề có liên quan đến hình ảnh của vị lãnh tụ vĩ đại, danh nhân văn hoá kiệt xuất của thế giới; Triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với ATK Thái Nguyên" tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh giới thiệu trên 300 bức ảnh tư liệu, hiện vật, gắn với thời kỳ sống và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Thái Nguyên; Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Thái Nguyên”.

Không chỉ bằng những việc làm cụ thể, cán bộ, Đảng viên ngành VHTTDL tỉnh Thái Nguyên nêu cao tinh thần gương mẫu, nhất là những cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng cuộc vận động. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, kịp thời uốn nắn nắn, đôn đốc các đơn vị làm chưa tốt, qua loa, đối phó.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đưa vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của cấp uỷ Đảng, tới từng chi bộ và gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao chất lượng cuộc vận động.

T.Thuận

Ảnh trong bài
  • Ngành VHTTDL Thái Nguyên tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.