You must configure this module first via "Module Settings"

Tổng cục TDTT xây dựng dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị

Được sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT đã tiến hành xây dựng Dự thảo chương trình hành động của Chính Phủ về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị từ tháng 3/2012. Tiếp đó ngày 17/4/2012, Tổng cục TDTT đã gửi dự thảo để lấy ý kiến các Uỷ viên ban cán sự Đảng, các Bộ ngành có liên quan. Đến cuối tháng 6/2012, Tổng cục TDTT đã trình Bộ trưởng ký tờ trình phê duyệt chương trình hành động và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 9/2012, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản trả lời, trong đó Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT cần bổ sung, chỉnh sửa để nội dung của dự thảo ngắn gọn, tránh sự trùng lặp; đồng thời cần xây dựng chương trình kế hoạch trong 5 năm và xây dựng định hướng kế hoạch từ 2016 - 2020. Tiếp thu ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Tổng cục TDTT đã tiến hành chỉnh sửa lại bản dự thảo.

Để sớm hoàn thiện bản dự thảo, sáng 31/10, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi báo cáo trước Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải về những nội dung của bản dự thảo. Theo báo cáo của Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, sau khi chỉnh sửa, dự thảo chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị sẽ có 16 nhiệm vụ trọng tâm (thay vì 18 nhiệm vụ trọng tâm như Dự thảo cũ).

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải nghe báo cáo về nội dung bản dự thảo chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị (Ảnh: Văn Duy)
Với mục tiêu xây dựng, phân công và thực hiện có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, 16 nhiệm vụ trọng tâm được xây dựng trong dự thảo chủ yếu tập trung vào các vấn đề như: Tuyên truyền rộng rãi việc thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị; Phát huy vai trò nâng cao hiệu hoạt động của các tổ chức xã hội TDTT; Tăng cường triển khai các giải pháp chống tiêu cục trong TDTT; Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng kế hoạch phát triển các môn thể thao trọng điểm; triển khai công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho HLV, VĐV; tăng cường phát triển KHCN,...

Đóng góp ý kiến cho nội dung bản dự thảo, ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ KHTC - Bộ VHTTDL nhấn mạnh: Nội dung bản dự thảo với 16 nhiệm vụ trọng tâm cơ bản đã bao quát hết các nhiệm vụ của Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, tuy nhiên, cần phải chỉnh sửa lại một số câu chữ để tránh sự trùng lặp với nội dung Nghị quyết 08-NQ/TW. Bên cạnh đó, bản dự thảo chương trình hành động cần bổ sung thêm các phần như: cơ chế chính sách và việc huy động nguồn lực kinh phí từ xã hội.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Là người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực TDTT, ông Lê Anh Thơ - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL cũng cho rằng: Về cơ bản dự thảo chương trình hành động đã đáp ứng  đầy đủ với những yêu cầu, mục tiêu của Nghị quyết 08 - NQ/TW. Tuy nhiên, phần tổ chức thực hiện trong bản dự thảo nên xây dựng những lộ trình thực hiện cụ thể để xác định rõ thời điểm cũng như trách nhiệm của từng Bộ, ngành liên quan.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tham dự họp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã kết luận: Nội dung bản dự thảo đã bám sát những nhiệm vụ, mục tiêu và yêu cầu của Nghị quyết 08-NQ/TW. Tuy nhiên, Tổng cục TDTT cần làm rõ những câu từ trong 16 nhiệm vụ trọng tâm để tránh sự trùng lặp. Trong thời gian tới, Tổng cục TDTT cần tiến hành chỉnh sửa lại nội dung dự thảo theo ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp và sớm hoàn thiện để trình Bộ trưởng xem xét và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

V.A

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT xây dựng dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị