You must configure this module first via "Module Settings"

Công tác Xã hội hóa thể dục thể thao tại tỉnh Bắc Kạn có nhiều khởi sắc

Trong những năm qua công tác xã hội hoá TDTT ở tỉnh Bắc Kạn đã có những bước phát triển đáng kể và có những khởi sắc, ngày càng được đẩy mạnh. Với mục tiêu, khuyến khích vận động các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia vào các hoạt động TDTT, những người làm công tác TDTT của tỉnh đã và đang rất nỗ lực vì sự phát triển của nền Thể thao tỉnh nhà. Tính đến nay, sau một thời gian hoạt động, kết quả bước đầu cho thấy, công tác TDTT của tỉnh ngày càng chuyển biến rõ nét, thu hút đông đảo quân chúng nhân dân tham gia.

Đến nay, tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 23,4% dân số, số gia đình Thể thao đạt 10,5% số hộ gia đình, toàn tỉnh đã có 109 câu lạc bộ TDTT, thu hút đông đảo người dân tập TDTT thường xuyên. Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội hóa TDTT được phát động rộng khắp. Các ngành, đoàn thể, trường học, các lứa tuổi đều có các hoạt động TDTT phù hợp nhằm rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân trong tỉnh. 

Không dừng lại đó, nhiều sở, ban, ngành trong tỉnh thường xuyên tổ chức các giải thể thao truyền thống của ngành từ cơ sở đến tỉnh, thu hút đông đảo VĐV là cán bộ, công chức tham gia. Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 80% số cơ quan, đơn vị có sân chơi, bãi tập cho cán bộ, công nhân viên chức. Tại các xã, phường phong trào TDTT được nhân rộng thu hút mọi lứa tuổi và đối tượng tham gia với nhiều hình thức hoạt động phong phú.

Ý thức được tầm quan trọng của TDTT đối với đời sống xã hội, tỉnh Bắc Kạn đã đặc biệt quan tâm tới công tác dành quỹ đất xây dựng sân bãi, nhà tập TDTT; đáp ứng yêu cầu tập luyện nâng cao thể chất và đời sống tinh thần của đông đảo nhân dân. Hiện nay, toàn tỉnh đã có 6 sân tập môn Quần Vợt được xây dựng từ nguồn xã hội hóa và còn nhiều dự án xây dựng khác đang được xin ý kiến và vận đông triển khai trong thời gian tới. Các phong trào TDTT như: tập dưỡng sinh ở người cao tuổi, tập Yoga, Aerobic, Dancesport ở phụ nữ, Bóng đá, Võ thuật ở thiếu nhi, Tennis... được đông đảo người dân hưởng ứng và say mê tập luyện. Đặc biệt một số đơn vị, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân đã đầu tư hàng trăm đến vài trăm triệu đồng để xây dựng nhà tập, trang thiết bị cơ sở vật chất tập luyện…

Bên cạnh việc chú trọng phát triển công tác TDTT quần chúng, Thể thao thành tích cao của tỉnh cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với việc phát triển TDTT của toàn tỉnh. Nhìn lại chặng đường đã qua trong những năm gần đây có thể thấy ở lĩnh vực thành tích cao của tỉnh Bắc Kạn cũng đã đạt được những kết quả rất đáng biểu dương. Qua tham dự 04/04 giải thể thao khu vực và toàn quốc, Thể thao Bắc Kạn đã giành 10 HCV, 11 HCB, 38 HCĐ, có 01 VĐV đạt cấp I, 01 VĐV đạt dự bị kiện tướng Quốc gia. Trong tháng 2/2012 Bắc Kạn có 10 VĐV tham gia Giải Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ III năm 2012 khu vực phía Bắc tổ chức tại Sơn La và giành được 2 HCV, 6 HCB và 8 HCĐ xếp thứ ba toàn đoàn khối Tiểu học.

Nhằm góp phần vào công tác xã hội hóa TDTT của tỉnh ngày càng hiệu quả và thu hút ngày càng đông các doanh nghiệp, cá nhân cùng tham gia vào công tác này. Những người làm công tác TDTT của tỉnh luôn vận động mời các doanh nghiệp, cá nhân, các tổ chức xã hội nằm trên địa bàn của tỉnh cùng tham gia tổ chức các giải đấu phong trào hoặc thành tích cao, dưới hình thức là nhà tài trợ. Tiêu biểu như: giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Giải Việt dã toàn tỉnh, giải tranh cúp Bóng bàn Hội Nhà báo, giải Cờ tướng tranh cúp Báo Bắc Kạn, giải Bóng đá, công nhân viên chức lao động toàn tỉnh, giải bóng chuyền “Vì an ninh tổ quốc”…

Với những thành tích đã đạt được trong công tác xã hội hóa TDTT của tỉnh Bắc Kạn, mặc dù chưa thật lớn nhưng điều đó đã cho thấy cả một sự nỗ lực không ngừng của những người làm công tác TDTT của tỉnh trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, đặc điểm kinh tế của Bắc Kạn là một tỉnh miền núi còn nghèo. Hy vọng, với những thành tích đạt được trong những năm qua cùng với sự quyết tâm của những cán bộ làm công tác TDTT của tỉnh, công tác xã  hội hóa TDTT Bắc Kạn sẽ có những bước tiến xa hơn trong tương lai.

N. H

Ảnh trong bài
  • Công tác Xã hội hóa thể dục thể thao tại tỉnh Bắc Kạn có nhiều khởi sắc