You must configure this module first via "Module Settings"

Học tập theo gương Bác về tư cách người Đảng viên

Trong khi toàn Đảng, toàn dân đang hướng về việc thực hiện Nghị Quyết TW 4, (khóa XI) về : “ một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” thì quan điểm, tư cách người Đảng viên của Bác luôn là tấm gương sáng cho những thế hệ sau noi theo.

Theo quan điểm của Bác, mỗi người Đảng viên phải không ngừng trau dồi, rèn luyện đạo đức, phẩm chất tư cách người Đảng viên, Người Đảng viên phải biết "Đặt lợi ích của giai cấp của dân tộc lên trên lợi ích của mỗi cá nhân" và phải vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá rất cao sức mạnh của nhân dân. Người khẳng định: "dân là gốc" và “Giữ chặt mối quan hệ với dân chúng và luôn luôn lắng tai nghe ý kiến của dân chúng, đó là nền tảng lực lượng của Đảng và nhờ đó đảng thắng lợi”.

Chính vì vậy, mỗi người Đảng viên phải “siêng năng, tiết kiệm, trong sạch, chính đáng” có như vậy mới được dân tin, dân phục. Bác Hồ từ khi làm Chủ tịch nước mặc dầu công việc rất bận, nhưng Người thường xuên đến với dân. Người đến với dân bình dị như người thân về thăm gia đình, về với nông dân. Ngươi sẵn sàng lội xuống ruộng, sẵn sàng cầm dây gầu tát nước cùng nông dân. Đến thăm quân đội, nhà máy, trường học….Người không chỉ dừng ở phòng khách mà thường đi xem khắp nơi: Nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh…. Để nắm được thực chất tình hình của dân, để khen đúng mức những mặt hay và phê bình thẳng thắn những mặt kém.   

Bác thường xuyên căn dặn các đảng viên tuyệt đối không được “xem Đảng như một chiếc cầu thang để thăng quan tiến chức, phát tài” cũng không được lợi dụng chức vụ, quyền hành để “vơ vét của cải của nhân dân, đè đầu cưỡi cổ nhân dân, như bọn cường hào, quan lại dưới thời thực dân phong kiến”.

Bác yêu cầu người đảng viên phải có ý thức tổ chức cao, có tinh thần đoàn kết, tự giác hành động theo đường lối, chủ trương của Đảng, theo pháp luật của Nhà nước. Làm được như thế, người đảng viên mới thực sự có tư cách người đảng viên.

Theo Bác, những đạo đức cơ bản của người cán bộ, đảng viên cần nêu gương là suốt đời toàn tâm toàn ý đấu tranh cho Đảng, cho cách mạng. Bốn đức cách mạng mà Người khuyên cán bộ đảng viên thực hành là cần, kiệm, liêm, chính. Học tập và làm theo lời Bác Hồ về tư cách người đảng viên, mỗi đảng viên hãy tự giác ra sức tu dưỡng, rèn luyện, phẩm chất, đạo đức cách mạng để không ngừng tiến bộ, vươn lên đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn hiện nay, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xứng đáng là người đảng viên được nhân dân tin cậy và yêu mến.

V.A (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • Học tập theo gương Bác về tư cách người Đảng viên