You must configure this module first via "Module Settings"

Thái Bình tập trung đầu tư Chiến lược phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2020

Trong những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các cấp các ngành cùng sự nỗ lực phấn đấu của ngành TDTT, thể thao thành tích cao tỉnh Thái Bình đã có nhiều khởi sắc, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Hàng năm, Thể thao thành tích cao tỉnh Thái Bình luôn giành được từ 180 – 200 huy chương các loại ở các giải quốc tế và giải quốc gia.

Thành tích đáng ghi nhận là đội tuyển Bóng chuyền nữ của tỉnh luôn nằm trong 3 nước đứng đầu của Bóng chuyền nữ Việt Nam. Nhiều VĐV của tỉnh Thái Bình đã giành được những tấm huy chương tại các giải thể thao mang tầm châu lục, khu vực và quốc gia như VĐV Bùi Đính Khá (HCB giải Lặn châu Á 2010), Nguyễn Thị Bình Thơ (4 năm vô địch đơn nữ Cầu lông toàn quốc), Phạm Thị Hiên (kỷ lục quốc gia cự ly Marathon 42km)...

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, thể thao thành tích cao tỉnh Thái Bình vẫn còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế như: đội ngũ cán bộ chuyên trách về TDTT còn trẻ, kinh nghiệm còn hạn chế; cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo, huấn luyện còn nghèo nàn đã bị xuống cấp không đáp ứng được tiêu chuẩn tập luyện cho các VĐV.

Chính vì vậy, trong thời gian tới, để thể thao thành tích cao tỉnh Thái Bình đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa góp vào thành công chung của thể thao Việt Nam, ngành văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Thái Bình đã xây dựng Chiến lược phát triển Thể thao thành tích cao đến năm 2020.

Theo Chiến lược phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2020, tỉnh Thái Bình tập trung đầu tư cho 7 môn thể thao trọng điểm ở nhóm 1 và 3 môn ở nhóm 2, điển hình như: Điền kinh, Bơi, Karatedo, Boxing, Cầu lông, Taekwondo, Vật (nhóm 1) và Bóng chuyền, Lặn, Wushu (nhóm 2).

Đồng thời, ngành TDTT tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ TDTT;  tăng cường đầu tư hạ tầng cơ sở vật chất bằng nguồn xã hội hoá để phục vụ cho công tác đào tạo, huấn luyện; tăng cường đầu tư cho chế độ dinh dưỡng cho VĐV,...

Từ đó tiếp tục phát huy, khai thác triệt để những thuận lợi và có những chủ trương, giải pháp hữu hiệu để khắc phục những khó khăn để tiếp tục nâng cao hơn nữa thành tích thi đấu của tỉnh Thái Bình góp vào thành công chung của đoàn thể thao Việt Nam trong những năm tới.

V.A (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • Thái Bình tập trung đầu tư Chiến lược phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2020