You must configure this module first via "Module Settings"

Sơ kết kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị 6 tháng đầu năm 2012

Việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thu được những kết quả khả quan bước đầu có ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo niềm tiên đối với việc tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2012 và kế hoạch triển khai những nhiệm vụ tiếp theo trong thời gian tới, bộ phân giúp việc Ban Bí thư đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương, việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thu được những kết quả khả quan, bước đầu có ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo niềm tin đối với việc tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã dần được đưa vào các chương trình, kế hoạch, phong trào thi đua cũng như các buổi sinh hoạt định kỳ của các Chi bộ, cơ quan, đơn vị.

Nhiều ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị đã vận dụng nhiều cách làm sáng tạo để thực hiện Chỉ thị này, điển hình như việc: phát hành sổ tay, nhật ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác; mở diễn đàn đối thoại với nhân dân để lắng nghe tiếng nói và thẩm định niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên;

Phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao tính thiết thực và sức thuyết phục của việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Cần gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với các nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết Trung ương 4: ”Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay,” và với công tác phòng, chống tham nhũng.

Để việc thực hiện đạt hiệu quả cao hơn nữa, trong thời gian tới các cấp, ngành, địa phương cần phải đa dạng hóa hơn nữa các phương pháp và hình thức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chính Minh để từng bước đưa việc học tập và làm theo tấm gương của Bác ngày càng đi vào chiều sâu.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Sơ kết kết quả thực hiện Chỉ thị 03, ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chỉ rõ tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 03; đồng thời nhấn mạnh, việc thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là một trong những giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chính vì vậy, trong thời gian tới các địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn liền với việc thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Để tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cơ quan báo chí xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, thường xuyên tuyên truyền, cổ vũ những tấm gương cá nhân, tập thể thực hiện tốt Chỉ thị 03, đồng thời nhắc nhở, uốn nắn những nơi chỉ thực hiện một cách hình thức, không mang lại hiệu quả.

V.A

Ảnh trong bài
  • Sơ kết kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị 6 tháng đầu năm 2012