You must configure this module first via "Module Settings"

Cán bộ, HLV, VĐV ngành TDTT: Nguyện mãi mãi làm theo lời Bác dạy

Nhìn lại chặng đường 66 năm xây dựng và phát triển những thành tựu mà TTVN đạt được đều bắt nguồn từ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – Người khai sinh ra nền Thể thao cách mạng. Thời gian trôi qua, nhưng tư tưởng, tấm gương đạo đức cùng những lời dạy của Người luôn còn nguyên giá trị, trường tồn và mãi mãi. Với lòng biết ơn vô hạn và lòng tự hào sâu sắc, cán bộ, HLV, VĐV ngành TDTT nguyện mãi mãi làm theo lời Bác dạy.

Trong những ngày này, toàn Đảng, toàn dân ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2012). Hòa trong không khí đó, cán bộ, HLV, VĐV ngành TDTT đã, đang nỗ lực, vượt qua khó khăn thách thức để cùng nhau thực hiện lời dạy thiêng liêng của người về công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Quan tâm đến TDTT, chính là quan tâm đến sức khỏe, thể lực của giống nòi. Đây là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy “dân cường thì nước thịnh”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người anh hùng giải phóng dân tộc và là một Danh nhân văn hoá thế giới được cả thế giới ngợi ca. Sinh thời, được chứng kiến cảnh lầm than nô lệ của dân tộc, xót xa trước nỗi đau khốn cùng của người dân mất nước, Người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã hiến dâng cả cuộc đời mình, bôn ba khắp năm châu bốn biển tìm đường cứu nước, mang lại độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân.

Năm 1946, ngay sau khi đất nước giành độc lập, Người đã đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của nhân dân. Ngày 31/1/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 14, thành lập Nha Thể dục Trung ương thuộc Bộ Thanh niên, tiền thân của ngành TDTT ngày nay. Để tăng cường và mở rộng các hoạt động TDTT và trực tiếp chỉ đạo công tác giáo dục thể chất cho thế hệ trẻ, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tiếp Sắc lệnh số 33 ngày 27-3-1946 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục. Tiếp đến Người viết “Lời kêu gọi toàn dân tập tể dục”….

Hơn 6 thập kỷ qua, thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, cán bộ, HLV, VĐV và những người làm công tác TDTT trên cả nước luôn nêu cao bản lĩnh chính trị, nỗ lực hết mình, kiên định và sáng tạo trong công tác, từng bước đưa Thể thao Việt Nam ngày càng phát triển. Xuất phát điểm là một nước có nền thể thao lạc hậu và hầu như không có gì (cơ sở vật chất, nguồn lực con người…) bởi do điều kiện đất nước bị xâm lăng, chiến tranh kéo dài mấy chục năm, TTVN đã vững vàng đi lên và khẳng định vị thế của mình trong đấu trường khu vực, châu lục cũng như thế giới. Minh chứng rõ nhất cho điều đó là trong những năm gần đây, với sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, TTVN đã có những bước tiến vượt trội, không chỉ là đứng trong Top đầu khu vực ĐNA mà xa hơn đó là ở các giải đấu châu lục cũng như thế giới, lá cờ đỏ sao Vàng cùng Quốc ca Việt Nam luôn ngân vang trước sự ngưỡng mộ của hàng triệu triệu người hâm mộ thể thao…

Trong năm 2012 này, cả thế giới hướng tới sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh đó là Thế vận hội mùa hè lần thứ 30, sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 tới. TTVN cũng không đứng ngoài sân chơi này. Nếu như trước đây, TTVN chỉ có có 1 vào suất tham dự Olympic và chủ yếu là các suất đặc cách thì tính đến tháng 5/2012, TTVN đã có tới 16 suất tham dự Olympic, trong đó có tới 13 VĐV giành suất bằng cửa chính. 

Nhìn lại chặng đường 66 năm xây dựng và phát triển những thành tựu mà TTVN đạt được đều bắt nguồn từ công lao to của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – Người khai sinh ra nền Thể thao cách mạng. Thời gian trôi qua, nhưng tư tưởng, tấm gương đạo đức cùng những lời dạy của Người luôn còn nguyên giá trị, trường tồn và mãi mãi.Với lòng biết ơn vô hạn và lòng tự hào sâu sắc, cán bộ, HLV, VĐV ngành TDTT nguyện mãi mãi làm theo lời Bác dạy.

Nhiều năm qua ngành TDTT đã phát động nhiều phong trào, hoạt động TDTT và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân cả nước, trong đó nổi bật là Cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hỗ vĩ đại”. Đây là cuộc vận động có quy mô toàn quốc, thiết thực trong đời sống nhân dân và mang lại những hiệu quả to lớn.

Ngày 19/5, hàng năm đã trở thành ngày lễ thiêng liêng của cả dân tộc. Đây cũng chính là dịp để mỗi người dân Việt Nam, trong đó có cán bộ, HLV, VĐV ngành TDTT tưởng nhớ và kính dâng lên Người lòng biết ơn vô hạn. Để tỏ lòng ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ kính yêu, mỗi cán bộ, HLV, VĐV ngành TDTT sẽ luôn trau dồi đạo đức cách mạng, tích cực và sáng tạo trong công việc; không ngừng  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, đưa sự nghiệp TDTT Việt Nam ngày càng vững mạnh, để “dân cường” và “nước thịnh” như sinh thời Bác từng mong muốn.

HKT

Ảnh trong bài
  • Cán bộ, HLV, VĐV ngành TDTT: Nguyện mãi mãi làm theo lời Bác dạy