You must configure this module first via "Module Settings"

Hội nghị sơ kết toàn quốc 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW

Hầu hết ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị đều cho rằng, trong thời gian tới, cần đưa việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành việc làm thường xuyên, liên tục, sao cho phù hợp với tình hình thực tế cũng như nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Ngày 16/5, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đây cũng là một trong những việc làm có ý nghĩa nhằm thiết thực kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1980 - 19/05/2012).

Cũng tại Hội nghị các đại biểu tham dự đã cùng thảo luận về những việc đã thực hiện được, những vấn đề còn tồn tại, đồng thời phân tích những nguyên nhân, hạn chế, những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chỉ thị trong 1 năm qua. Dựa trên những vấn đề còn tồn tại, các đại biểu cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, đề xuất những biện pháp thiết thực, cụ thể nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị này trong thời gian tới.

Hầu hết ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị đều cho rằng, trong thời gian tới, cần đưa việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành việc làm thường xuyên, liên tục, sao cho phù hợp với tình hình thực tế cũng như nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương các ngành, các cấp trong 1 năm qua đã có nhiều sự sáng tạo, tìm tòi để tích cực thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đưa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt định kỳ của các chi bộ, cơ quan, đơn vị. Đồng thời đã có những chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống của các cán bộ, đảng viên, từ đó mang lại những kết quả bước đầu khả quan trong việc triển khai Chỉ thị 03.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Tổng Bí thư, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị nhìn chung còn chậm, việc tổ chức thực hiện các nội dung của Chỉ thị đôi khi còn lúng túng, đặc biệt là trong các hoạt động ở các địa phương và cơ sở. Chính vì vậy, việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị còn chưa lôi cuốn được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia. Ở một số địa phương, cơ sở, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vẫn còn mang tính hình thức chưa có các nội dung thiết thực.

Chính vì vậy, trong thời gian tới, Tổng Bí thư cũng yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần tăng cường tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung của Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Đồng thời, cần nâng cao hơn nữa vai trò của cấp uỷ Đảng, tổ chức Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức hướng dẫn thực hiện Chỉ thị này. Tổng Bí thư nhấn mạnh, cần nhận thức sâu sắc hơn nữa ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh lên một bước việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị thông qua các chương trình kế hoạch hành động cụ thể, để từ đó nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt.

V.A

Ảnh trong bài
  • Hội nghị sơ kết toàn quốc 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW