You must configure this module first via "Module Settings"

Những chuyển biến tích cực trong công tác xã hội hoá của thể thao Bình Dương

Có được sự phát triển này là nhờ sự phát triển về công tác xã hội hoá trong thể thao ở tỉnh Bình Dương. Với chủ trương xã hội hoá đúng đắn, thể thao Bình Dương đã thu hút được nhiều nguồn lực xã hội đầu tư cho việc phát triển thể thao tỉnh nhà.

Là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, cách Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 30km, Bình Dương được biết là một trong những tỉnh có phong trào thể dục thể thao phát triển. Trong những năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng trong tỉnh đã có nhiều sự phát triển, điển hình như số người tập luyện TDTT thường xuyên và số hộ gia đình thể thao đều tăng dần qua các năm, các chỉ số cơ bản về TDTT quần chúng đều vượt chỉ tiêu đề ra.

Song song với đó, thể thao thành tích cao cũng phát triển tại Bình Dương, thành tích của thể thao Bình Dương đã góp phần vào Bảng thành tích chung của thể thao Việt Nam tại các giải quốc gia. Đơn cử như thành tích 2 năm vô địch giải bóng đá chuyên nghiệp (V-League) (2007-2008) của đội Bóng đá  Becamex Bình Dương  hay như thành tích của các VĐV Bình Dương ở môn Quần vợt, Xe đạp.

Có được sự phát triển này là nhờ sự phát triển về công tác xã hội hoá trong thể thao ở tỉnh Bình Dương. Với chủ trương xã hội hoá đúng đắn, thể thao Bình Dương đã thu hút được nhiều nguồn lực xã hội đầu tư cho việc phát triển thể thao tỉnh nhà. Ví dụ như giải Bóng đá tỉnh Bình Dương Cúp Becamex IDC do Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex tài trợ tổ chức từ năm 2006 và được duy trì hàng năm.

Hay các giải thể thao phong trào như: Giải Việt dã "Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng", Giải quần vợt quốc tế, Giải bóng đá U21 Báo Thanh niên, Giải xe đạp Hội nhà báo Bình Dương tranh Cúp Hạ Long, Giải vô địch bóng đá sân cỏ nhân tạo đều nhận được sự tài trợ, chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Hơn thế nữa, trong những năm qua, Bình Dương còn đăng cai tổ chức thành công nhiều giải trong nước và quốc tế theo phương châm xã hội hoá như: Giải Việt dã Chào năm mới hàng năm; Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương; Giải xe đạp quốc tế tranh cúp BISAWE…

Cùng với sự phát triển của thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng, các cơ sở thể thao đang ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng tại Bình Dương. 

V.A 

Ảnh trong bài
  • Những chuyển biến tích cực trong công tác xã hội hoá của thể thao Bình Dương