You must configure this module first via "Module Settings"

Bộ VHTTDL tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh

Chiều 20/4, Bộ VHTTDL đã tiến hành phố biển kế hoạch tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới toàn thể các cán bộ chủ chốt của các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL.

Theo đó, việc xây dựng chuẩn mực đạo đức cho từng chi bộ, cơ quan, đơn vị của Bộ phải gắn với việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo yêu cầu của Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Ban Cán sự  Đảng ủy Bộ cần có hướng dẫn thống nhất và cụ thể việc xây dựng chuẩn mực đạo đức.

Trong quá trình thực hiện các chuẩn mực đạo đức, phải chú trọng việc nêu gương các cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL.

Về công tác sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải được đưa vào vào sinh hoạt thường xuyên; động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, làm cho việc thảo luận. liên hệ, học tập, nhất là làm theo tấm gương đạo đức của Bác được thực hiện một cách tự giác.

Các cấp ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL cần tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời cần làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt, có sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực và chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện lệch lạc, làm lướt hoặc thiếu quan tâm, triển khai hình thức.

Ngoài ra, về công tác tuyên truyền, Tổng biên tập các cơ quan thông tấn, báo chí của Ngành cần chỉ đạo việc xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, chương trình để tuyên truyền việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo định hướng đã nêu trong Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Công tác tuyên truyền phải hấp dẫn, lôi cuốn cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, tích cực hưởng ứng, tự giác tham gia vào việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Song song với đó cần tăng cường việc giáo dục đạo đức, lối sống cho các thế hệ trẻ. Cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL cần xây dựng những biện pháp cụ thể để tổ chức, chỉ đạo thực hiện tốt việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh .

V.A

Ảnh trong bài
  • Bộ VHTTDL tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh