You must configure this module first via "Module Settings"

Hội nghị quán triệt và triển khai Nghị quyết số 08 - NQ/TW của Bộ Chính trị "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020

Sáng nay (17/4), tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị quán triệt và triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020".

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng(Ảnh: Y Trang)
Hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban cán sự Đảng Bộ VH,TT&DL phối hợp tổ chức với sự tham dự của gần 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị, các Sở VH,TT&DL, các Trung tâm HLTTQG, Trung tâm HLTT và đại diện các Bộ, ngành. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Chu Văn Đạt - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Lê Anh Thơ - Phó Bí Thư thường trực Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Chu Văn Đạt - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh "Nghị quyết số 08 - NQ/TW của Bộ Chính trị "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020" là Nghị quyết cao nhất về công tác TDTT. Đây cũng chính là định hướng chung cho kế hoạch phát triển TDTT Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Thông qua Hội nghị này, BTC mong muốn làm rõ các nội dung quan trọng, cơ bản đã nêu trong Nghị quyết; đồng thời xác định được các quan điểm, nhiệm vụ, mục tiêu cần triển khai và thống nhất các biện pháp triển khai thực hiện Nghị quyết để Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Hội nghị đã được nghe ông Trương Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo đã giới thiệu nội dung cơ bản Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và giới thiệu nội dung cơ bản Hướng dẫn số 40 - HD/BTGTW - BCSĐBVH,TT&DL thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW;

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Y Trang)
Một trong những nội dung quan trọng tại Hội thảo đó là ý kiến đóng góp cho dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TD,TT đến năm 2020. Dự thảo gồm 6 nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị; Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về TD,TT; Nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học; Mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động TD,TT quần chúng; Nâng cao hiệu quả đào tạo tài năng thể thao; Nâng cao chất lượng nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ.

Các nhiệm vụ trọng tâm nêu ra trong Dự thảo chương trình hành động của Chính phủ đã nhận được sự quan tâm đóng góp ý kiến của các đại biểu đến từ nhiều Bộ, ngành như: Bộ giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở VH,TT&DL Nghệ An, Quân đội...

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng những ý kiến đóng góp từ các Bộ, ngành cho dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ. 

Với mục tiêu xác định những nhiệm vụ chủ yếu của các cơ quan hành chính nhà nước ở Trung ương và địa phương thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TD,TT đến năm 2020 nhằm thúc đẩy sự nghiệp TD,TT của đất nước phát triển nhanh, vững chắc, thì việc cần thiết chính là xây dựng được Chương trình hành động của Chính phủ với những yêu cầu, nội dung và nhiệm vụ cụ thể trên cơ sở đó các Bộ, ngành, địa phương sẽ có kế hoạch hành động và cụ thể hoá thành các nhiệm vụ trong kế hoạch công tác hàng năm.

VD

Ảnh trong bài
  • Hội nghị quán triệt và triển khai Nghị quyết số 08 - NQ/TW của Bộ Chính trị "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020