You must configure this module first via "Module Settings"

PSCC: Sức sống mới cho phong trào XHH TDTT

Công tác xã hội hoá trong các hoạt động TDTT, cả TDTT quần chúng và thể thao thành tích cao là là một trong những Chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, việc triển khai công tác này một cách sâu rộng thật sự không phải là điều dễ dàng. Công ty Cổ phần Thể thao – Văn hoá Dầu khí là một điểm sáng trong việc thực hiện công tác XHH TDTT.

Công ty Cổ phần Thể thao - Văn hóa Dầu khí (PSCC) được thành lập ngày 14/01/2009 từ 06 cổ đông là: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Liên doanh Dầu khí Việt Xô, Tổng Công ty Khí Việt Nam, Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí. Công ty hoạt động với các ngành, nghề chính như: Tổ chức các hoạt động thể thao và văn hóa, các giải đấu thể thao, các sự kiện văn hóa và thể thao trong nước và quốc tế; Làm dịch vụ quảng cáo, dịch vụ hỗ trợ các hoạt động thể thao, văn hóa. Kinh doanh dụng cụ, đồ dùng thể thao và các lĩnh vực liên quan đến thể thao; Đào tạo VĐV chuyên nghiệp, năng khiếu và phong trào, thành lập CLB thể thao; Kinh doanh khu vui chơi giải trí; hoạt động văn hóa thể thao và giải trí khác.

Cái tên PSCC được biết đến với rất nhiều hoạt động thể thao, không chỉ bó hẹp trong phạm vi phong trào thể thao của tập đoàn Dầu khí mà còn vườn tới cấp độ thể thao thành tích cao cấp quốc gia. Có thể ra đây như: Phối hợp và là nhà tài trợ của giải Vô địch Bóng đá quốc gia (V-League) trong 5 năm gần đây; Các giải Bóng chuyền nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế….

Công ty tham gia vào các hoạt động thể thao ở môn Bóng đá và Bóng chuyền là điều có thể dễ hiểu bởi đây là những môn thu hút sự quan tâm theo dõi của rất đông người dân. Nhưng chính việc Công ty tham gia tài trợ và hoạt động ở môn Bóng bàn thật sự là một bước đột phá cho việc phát triển phong trào Bóng bàn Việt Nam nói chung và công tác XHH TDTT nói riêng.

CLB bóng bàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chính thức được thành lập ngày 28/10/2009 theo Quyết định của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và đơn vị chủ quản là Công ty Cổ phần Thể thao – Văn hoá Dầu khí. Với mức đầu tư có chiều sâu, CLB đã thu hút được rất nhiều VĐV nổi tiếng của Việt Nam như: Đoàn Kiến Quốc, Ngọc Thuận...  Bên cạnh đó, CLB đã tập trung tuyển lực lượng VĐV và HLV có thứ hạng cao ở giải Quốc gia và khu vực Đông Nam Á hoặc quốc tế. Cùng với đó, CLB chú trọng tìm kiếm và tuyển dụng các VĐV trẻ có thành tích cao tại giải vô địch trẻ Quốc gia hoặc các VĐV nước ngoài có thành tích... CLB cũng dự kiến sẽ đầu tư xây dựng một Trung tâm thể thao đa năng tại tỉnh Vĩnh Phúc để có cơ sở vật chất tốt đáp ứng việc tập luyện và thi đấu của các VĐV. Với mức lượng trả cho các VĐV của CLB thuộc loại “khủng” nhất Việt Nam hiện nay cùng với sự đãi ngộ rất cao, CLB Bóng bàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam không chỉ tạo ra một mức đột phá trong làng Bóng bàn mà còn đối với rất nhiều môn thể thao khác.

Không chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV đang ở đỉnh cao phong độ, PSCC còn bố trí công việc trong ngành Dầu khí và tạo điều kiện cho VĐV tiếp tục chơi thể thao ở các đơn vị khi VĐV không may chấn thương hoặc đi qua thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Phong trào TDTT trong ngành Dầu khí cũng được PSCC chú trọng. Trước đây, mỗi năm ngành chỉ có Hội thao toàn ngành. Nhưng từ năm 2010, Hội thao đã được nâng quy mô lên Đại hội Thể dục – Thể thao ngành Dầu khí với tầm vóc lớn hơn. Các đơn vị toàn ngành tổ chức thi đấu ở 3 miền, sau đó tập trung về Hà Nội. Đây là tiền để để tuyển chọn ra các đôi tuyển tham dự Đại hội thể thao các nước Đông Nam Á về Dầu khí (ASCOPES Games).

Hiện nay, PSCC đang tập trung phát triển kinh doanh với các đơn vị trong và ngoài ngành ở lĩnh vực tổ chức các hoạt động thể thao, làm dịch vụ quảng cáo và đào tạo Vận động viên. PSCC đã triển khai kế hoạch phối huấn luyện với các Trung tâm huấn luyện lâu dài.

Với những bước đi mạo hiểm nhưng đúng đắn và sự đầu tư có chiều sâu, PSCC đã không chỉ góp phần quan trọng trong việc phát triển phong trào TDTT trong ngành Dầu khí nói riêng mà còn là một điểm sáng, một mô hình cần nhân rộng công tác XHH TDTT. Nhiều VĐV xuất sắc đã được tạo điều kiện quan trọng để phát huy thành tích cảu mình. Và trong tương lai, chắc chắn PSCC sẽ đóng góp sức mình vào sự phát triển của TTVN trên các đấu trường quốc tế.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • PSCC: Sức sống mới cho phong trào XHH TDTT