You must configure this module first via "Module Settings"

Phong trào Taekwondo - điểm sáng trong công tác xã hội hoá thể thao của tỉnh Đắk Lắk

Trong những năm gần đây, phong trào Taekwondo tỉnh Đắk Lắk đã có bước phát triển mạnh mẽ. Kết quả đó đã thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong việc triển khai thực hiện chủ trương về xã hội hoá trong lĩnh vực thể thao của tỉnh Đắk Lắk.

Taewondo luôn là môn thể thao thu hút đông đảo võ sinh tham gia tập luyện(Ảnh: T.Vinh)
Hội võ Taekwondo tỉnh Đắk Lắk thành lập vào năm 2006 với nhiệm vụ đẩy mạnh sự phát triển của môn võ Taekwondo; góp phần cùng với Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện mục tiêu nâng cao sức khoẻ thể chất cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; đồng thời, thực hiện tốt công tác huấn luyện, cung cấp cho thể thao tỉnh nhà những vận động viên có chất lượng, đủ khả năng tranh chấp huy chương trên đấu trường quốc gia và quốc tế.

Sau 5 năm thực hiện nhiệm vụ, Hội võ Taekwondo đã đạt được một số thành tích nổi bật; phong trào tập luyện, thi đấu môn Taekwondo đã không ngừng lớn mạnh và phát triển rộng rãi ở các địa phương cơ sở. Đến nay, toàn tỉnh có 30 câu lạc bộ, điểm tập luyện môn võ Taekwondo với hơn 2.000 võ sinh, tăng hơn 500 võ sinh so với thời điểm Hội võ Taekwondo bắt đầu thành lập (năm 2006 có gần 1.500 võ sinh). Song song với sự phát triển về số lượng, chất lượng của phong trào Taekwondo cũng có nhiều tiến bộ rõ rệt; điều này thể hiện qua hoạt động thi đấu của võ sinh tại các giải cấp tỉnh ngày càng trở nên căng thẳng và khốc liệt hơn.

Bằng nguồn kinh phí vận động tài trợ, Hội Taekwondo đã tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, nhằm đánh giá kết huấn luyện của các câu lạc bộ và tạo điều kiện cho các võ sinh có cơ hội thi đấu cọ xát, phát triển tài năng. Trong đó, giải Taekwondo các câu câu lạc bộ toàn tỉnh Cúp Dutch Lady được duy trì tổ chức đều đặn mỗi năm với sự tài trợ dài hạn của Công ty trách nhiệm hữu hạn Friesland Campina Việt Nam là một hoạt động tiêu biểu về nỗ lực thúc đẩy phát triển phong trào Taekwondo.

Trong hơn 5 năm qua (2006 – 2011), môn võ Taekwondo đã đóng góp cho thể thao tỉnh Đắk Lắk hàng chục huy chương khu vực và quốc gia. Tiêu biểu phải kể đến thành tích 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 5 huy chương đồng của đội võ Taekwondo tỉnh đạt được tại giải Taekwondo trẻ 3 miền: Bắc, Trung Nam và thành tích 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2008.

Hiện tại, Hội võ Taekwondo tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương chuẩn bị nội dung, chương trình tổ chức Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2011 – 2016. Phát huy kết quả đã đạt được, hy vọng Hội võ Taekwondo nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục gặt hái đuợc những thành công mới; góp phần cùng với Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh thực hiện thắng lợi công tác phát triển thể dục thể thao. Qua đó nâng cao sức khoẻ thể chất, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân và tiếp tục hội nhập sâu rộng hơn nữa với đấu trường quốc gia.

Tấn Vinh

Ảnh trong bài
  • Phong trào Taekwondo - điểm sáng trong công tác xã hội hoá thể thao của tỉnh Đắk Lắk