You must configure this module first via "Module Settings"

Ngành TDTT Quảng Bình: làm theo lời Bác dạy

Trong những năm gần đây, ngành TDTT Quảng Bình đã từng bước phát triển mạnh mẽ, thể thao thành tích cao đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi, phong trào tập luyện TDTT thu hút mọi lứa tuổi tham gia tạo được sân chơi lành mạnh trong nhân dân.

Thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành TDTT Quảng Bình không ngừng nỗ lực, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức, tác phong làm việc xứng đáng với lời dạy của Bác. Nhận thấy ý nghĩa to lớn của cuộc vận động nhằm nâng cao ý thức đạo đức cho các thế hệ cán bộ, VĐV, HLV, phát huy những phẩm chất cần, kiệm, liêm, chính, trong sáng, trung thực trong các hoạt động thi đấu thể thao, lấy tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh làm nền tảng; nêu cao phẩm chất con người Việt Nam trong thời kỳ mới; nâng cao ý thức dân chủ, kỷ luật, gắn bó với nhân dân vì dân phục vụ, ngành đã tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, xây dựng những quy định, tiêu chuẩn đạo đức lối sống trong cán bộ công chức, viên chức; tổ chức các phong trào thi đua giữa các đơn vị trong toàn ngành.

Từ Cuộc vận động, ngành TDTT Quảng Bình đã từng bước đưa phong trào tập luyện TDTT ngày càng phát triển sâu rộng. Để có được kết quả đó, ngành đã vận động mỗi người chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện như: Đi bộ, Chạy thể dục buổi sáng, Bóng đá, Cầu lông, Dưỡng sinh... Theo đó, phong trào TDTT quần chúng của tỉnh không ngừng phát triển. Tính riêng trong năm 2010, toàn tỉnh đã có 26,5% số người tham gia luyện thể thao thường xuyên; 22,2% gia đình thể thao; có 5.116 sân bãi tập luyện và thi đấu TDTT, trong đó cấp xã có 3.776; cấp huyện và tỉnh có 1.340 sân bãi các loại, có 13 sân thể thao tương đối hiện đại do tư nhân đầu tư xây dựng.

Hàng năm, ngành TDTT Quảng Bình đã phối hợp, giúp đỡ về chuyên môn cho nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức thành công nhiều giải thi đấu thể thao, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và lao động tham gia. Cụ thể, ngành đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức giải Bóng chuyền các đội mạnh mở rộng có sự tham gia của các đội hạng A của các tỉnh; phối hợp với phòng Công nghiệp Thương mại Việt Nam, Tổng cục TDTT tổ chức thành công vòng đấu loại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và chung kết toàn quốc giải Quần vợt Doanh nghiệp Việt Nam năm 2010...

Theo số liệu thống kê, năm 2010 ngành TDTT Quảng Bình đã tổ chức được 908 giải thi đấu thể thao, trong đó có 820 cuộc thi đấu cấp xã, phường; 58 cuộc thi đấu cấp huyện, thành phố; 30 cuộc thi đấu cấp tỉnh và ngành cấp tỉnh. Đặc biệt, ngành đã tham mưu và tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ VI năm 2010. Thông qua Đại hội, phong trào TDTT ở các địa phương, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn toàn tỉnh càng được đẩy mạnh, từ đó đã phát hiện những VĐV có năng khiếu thể thao để bổ sung lực lượng VĐV vào các lớp TDTT mục tiêu của tỉnh, tham gia thi đấu trên các đấu trường quốc gia, quốc tế.

Về thể thao thành tích cao, Quảng Bình đã đóng góp nhiều VĐV xuất sắc cho đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu quốc tế đạt được kết quả cao. Hiện đã có 6 VĐV được gọi vào tập luyện tại đội tuyển quốc gia và 7 VĐV tập luyện tại đội tuyển trẻ Quốc gia ở các bộ môn: Bơi, Đua thuyền, Lặn... trong đó, phải kể đến những gương mặt như: Phạm Thị Huệ (Bơi), VĐV Võ Thị Kiều (Lặn),...

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI tổ chức tại Đà Nẵng, đoàn Quảng Bình đã đoạt 30 huy chương các loại, trong đó có 12 HCV, 15 HCB, 3 HCĐ, xếp thứ 13/66 đoàn tham dự. Với thành tích này, ngành TDTT Quảng Bình đã vinh dự được Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen.

65 năm đi qua “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Bác mãi âm vang và còn nguyên vẹn giá trị. Cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Bình nói chung, ngành TDTT Quảng Bình nói riêng không ngừng nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục học tập và làm theo lời Bác dạy để thể thao Quảng Bình cùng với thể thao cả nước vươn tới những đỉnh cao mới.

Xuân Thi

Ảnh trong bài
  • Ngành TDTT Quảng Bình: làm theo lời Bác dạy