You must configure this module first via "Module Settings"

Giải Bóng đá U11 Quận Tân Phú mở rộng Cúp Ngọc Đức 2010: hướng phát triển theo mô hình XHH

Dù chỉ là một giải đấu giao hữu cấp quận mở rộng dành cho các cầu thủ nhí lứa tuổi 9 - 11 đến từ 8 đội bóng trên địa bàn TPHCM (quận 1, 5, 7, 8, 11, 12, Phú Nhuận, và chủ nhà Tân Phú), nhưng nếu một lần mục kích các pha tranh tài tại sân Bóng đá Thanh Thảo (Tân Phú), hẳn những người khó tính nhất cũng sẽ mãn nhãn với những pha bóng đẹp mắt và đầy tính cống hiến.

Bóng đá trẻ thành phố sẽ khởi sắc
trong tương lai (Ảnh: BN)

Có mặt trong buổi đấu chung kết của giải, ông Nguyễn Hoàng Vũ - Giám đốc của Công ty Ngọc Đức – đơn vị tài trợ và cũng là chủ sở hữu cụm sân Bóng đá mini Thanh Thảo – nơi diễn ra giải, phấn khởi cho biết trong thời gian tới, ông và Công ty sẽ tiếp tục sát cánh với Bóng đá quận nhà, đặc biệt là sẽ đầu tư nhiều hơn nữa cho các “mầm non” Bóng đá để có thể đóng góp một phần nhỏ cho nền Bóng đá nước nhà sau này. 

Trong khi đó, Nguyễn Huy Trung - ông chủ sân Mùa Xuân ở quận Tân Phú cũng tạo điều kiện sân bãi luyện tập miễn phí cho các cầu thủ U10 của quận nhà nhằm có thể thi đấu tốt nhất ở các giải đấu cấp thành, qua đó giúp cho BHL đội tuyển TPHCM có thêm nhiều sự lựa chọn để có đủ lực lượng mạnh tham gia các sân chơi lớn hơn.

Cùng tâm trạng đó, anh Nguyễn Kim Tượng - phụ huynh của hậu vệ đội Tân Phú Nguyễn Kim Lam cũng rất hồ hổi trước sự trình diễn đậm chất kỹ thuật của con trai út và đồng đội của con: “Từ khi làm quen với trái bóng, con trai tôi đã tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày, và việc học tập cũng tốt hơn hẳn. Tôi và gia đình sẽ hỗ trợ cháu hết mình để đóng góp một phần nhỏ cho thể thao quận nhà !.. 

Bởi thế mà không quá khó hiểu khi chỉ mới luyện tập một thời gian ngắn, nhưng vừa qua đội U10 quận Tân Phú đã gây bất ngờ lớn khi giành được vị trí Á quân tại giải U10 TPHCM 2010 vừa diễn ra vào đầu tháng 7/2010 vừa qua. Theo HLV đội Tân Phú - Vũ Trường Chinh, ông hy vọng các học trò của mình sẽ tiếp tục duy trì phong độ để tỏa sáng tại giải Vô địch Học sinh TPHCM sẽ diễn ra vào tháng 11/2010 tới. Cơ sở này càng được củng cố khi thầy Đinh Bảng - Hiệu trưởng trường Tân Sơn Nhì (trường có nhiều học sinh là cầu thủ U10 Tân Phú) cũng là người rất đam mê Bóng đá và đang dự kiến xây dựng một sân đá bóng cho học sinh của mình trong khuôn viên của trường. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với đà này cộng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và các đơn vị kinh tế trên địa bàn, Bóng đá trẻ của quận Tân Phú sẽ còn có những bước tiến dài trong tương lai không xa.

Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng đá U11 Quận Tân Phú mở rộng Cúp Ngọc Đức 2010: hướng phát triển theo mô hình XHH