You must configure this module first via "Module Settings"

Sân cỏ nhân tạo: mô hình phát triển Bóng đá ở Vĩnh Long

Được xem là một trong những cá nhân có nhiều đóng góp vào công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT trong gần một năm qua trên địa bàn TP Vĩnh Long, ông Châu Hòa Bình cùng với CLB Bóng đá cỏ nhân tạo 911 đã trở thành địa điểm lý tưởng cho đông đảo thanh, thiếu niên trên địa bàn thành phố.


Ông Châu Hòa Bình và đội bóng phường II (Ảnh: Dương Thu)
Suốt một tháng qua, CLB bóng đá cỏ nhân tạo 911 do ông Châu Hòa Bình làm chủ nhiệm đã tổ chức giải Bóng đá quy tụ 16 đội bóng trên đại bàn TP Vĩnh Long cùng các địa phương: Tam Bình, Long Hồ (Vĩnh Long), Cái Bè (Tiền Giang), Sa Đéc, Châu Thành (Đồng Tháp) và Chợ Lạch (Bến Tre) tham gia thi đấu. Giải chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn, chọn các đội nhất, nhì mỗi bảng vào tứ kết, bán kết và chung kết. Các trận đấu diễn ra quyết liệt, sôi động và khá kịch tính. Với 32 trận đấu của giải có 172 bàn thắng được ghi. Đội Phường 2 giành cúp vô địch sau khi thắng đội Coli Nhóc (Phường 8) trong trận chung kết. Đội CLB 911, Hùng Kelly- hạng ba, tư.

Hiện nay sân bóng đá 5 người làm bằng cỏ nhân tạo đang được phát triến khá rầm rộ, trên địa bàn TP Vĩnh Long. Trong đó phải kể đến các sân: CLB 911 (2 sân ở Phường 8, Phường 9), Sân Vĩnh Thái (2 sân ở Phường 2), 2 sân ở Phường 8 (khu dân cư vượt lũ), 2 sân ở khu Du lịch Trường An) và 1 sân ở xã Long Phước (Long Hồ). Mỗi sân này có kinh phí từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng đều do tư nhân tự đầu tư.

Dương Thu

Ảnh trong bài
  • Sân cỏ nhân tạo: mô hình phát triển Bóng đá ở Vĩnh Long