You must configure this module first via "Module Settings"

Thể thao Bắc Giang gắn kết chặt chẽ với các nhà tài trợ

Trong những năm vừa qua, thể thao Bắc Giang đã có nhiều bước tiến rất đáng ghi nhận. Có được những kết quả trong công tác, ngoài sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương, thể thao Bắc Giang còn có sự trợ giúp đắc lực của đông đảo các nhà tài trợ, họ là những Mạnh Thường Quân đã rất hào phóng khi đóng góp kinh phí vì sự phát triển của thể thao Bắc Giang.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển Cầu lông Bắc Giang (Ảnh: T.Giang)
Trước tiên, phải kể đến công ty điện tử LG- SEL đã hơn chục năm nay là nhà tài trợ cho giải Chạy tập thể, Chạy việt dã báo Bắc Giang với số tiền tài trợ khoảng 60 triệu đồng cho mỗi mùa giải. Giải vô địch Cầu lông báo Bắc Giang nhận được sự tài trợ của hãng SONY mỗi năm trên 60 triệu đồng, gần đây là hãng thể thao FORZA, rồi hãng VICTOR tài trợ cho giải trên 80 triệu đồng. Trong thời gian từ 2004 - năm nay, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thông qua các cuộc vận động tài trợ, đã huy động được hàng trăm triệu đồng để cùng ngành VH,TT&DL Bắc Giang duy trì tổ chức giải vô địch Bóng đá của tỉnh. Công ty TNHH một thành viên Đạm và Hoá chất Hà Bắc tài trợ mỗi năm hàng trăm triệu đồng để tổ chức giải quần Vợt. Công ty cổ phần Xi măng Hương Sơn Bắc Giang tài trợ cho giải Bóng đã nữ 30 triệu đồng. Công ty thể thao Ba Sao tài trợ trong 5 năm (2007- 2011) trị giá 150 triệu đồng cho các giải Cầu lông do tỉnh tổ chức. Nhiều năm nay, công ty TNHH Thái Sơn tài trợ nước uống cho các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh…Có thể thấy những nhà tài trợ này đã đóng góp đáng kể nguồn kinh phí để duy trì tổ chức nhiều giải thể thao có uy tín trong phong trào TDTT của tỉnh.

Bên cạnh các hoạt động tài trợ cho các  giải thể thao cấp tỉnh, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã có chủ trương khuyến khích các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế tài trợ cho các giải thể thao, cho công tác tập huấn các đội tuyển thể thao tham gia các giải thi đấu cấp huyện, cấp tỉnh… Qua tổng kết năm 2009, ở 229 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh chi gần 3,5 tỷ đồng cho công tác tổ chức Đại hội TDTT thì đã có 110 xã huy động được tài trợ với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng.

Cùng với sự tài trợ cho các hoạt động TDTT quần chúng, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp còn đóng góp tiền, của cho công tác đào tạo các tài năng thể thao cho tỉnh. Cụ thể như công ty thể thao Proace tài trợ cho các VĐV năng khiếu Cầu lông của tỉnh mỗi năm 100 triệu đồng trong 3 năm từ 2006 - 2008. Từ năm 2009 trở đi, lớp năng khiếu Cầu lông của tỉnh tiếp tục nhận đượ số tiền tài trợ từ công ty thể thao Victor.

Ngoài các hợp đồng tài trợ mang tính định kỳ, các doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực thưởng “nóng” cho các VĐV có thành tích xuất sắc tại các giải đấu cấp quốc gia được tổ chức tại Bắc Giang, tiêu biểu như tại giải vô địch Cầu lông đồng đội, các đơn vị như: Liên đoàn Cầu lông Bắc Giang, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Công ty TNHH Thái Sơn, Công ty cổ phần SNC đã thưởng cho đội nữ Cầu lông của tỉnh 30 triệu đồng. Đây thực sự là sự động viên khích lệ để các VĐV của tỉnh tích cực tập luyện thi đấu để liên tục mang vinh quang về cho tỉnh.

Có thể nói sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần đáng kể thúc đẩy phong trào TDTT ở Bắc Giang ngày càng phát triển. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công trong sự nghiệp TDTT ở Bắc Giang.

Phí Trường Giang

Ảnh trong bài
  • Thể thao Bắc Giang gắn kết chặt chẽ với các nhà tài trợ