Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Hữu nghị đặc biệt Việt - Nhật

Chiều 15/4, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Ngài Sugi Kyotaro - Đại sứ đặc biệt Nhật Việt. Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VH,TT&DL, đại diện tỉnh Ibaragi của Nhật Bản.

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Hữu nghị đặc biệt Việt - Nhật (Ảnh: N.Quang)
Tại buổi tiếp, Đại sứ Sugi Kyotaro đã thông báo các thành tựu của Nhật Bản trong thời gian qua trên các lĩnh vực. Đặc biệt, ông bày tỏ mong muốn Việt Nam và Nhật Bản mà cụ thể là tỉnh Ibaragi sẽ cùng nghiên cứu và tạo điều kiện cho các học sinh Nhật Bản được sang du lịch, học tập thực tế tại Việt Nam. Theo truyền thống, các học sinh Trung học Nhật Bản sẽ có một chuyến thực tế tại nước ngoài khi tốt nghiệp và Việt Nam được lựa chọn như là một địa điểm tiềm năng.
Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Cục hợp tác quốc tế, Bộ VH,TT&DL và tỉnh Ibaragi của Nhật Bản (Ảnh: N.Quang)

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của Nhật Bản đối với các hoạt động quảng bá VH,TT&DL của Việt Nam trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng mong muốn phía Nhật Bản và cá nhân Ngài Sugi Kyotaro có ý kiến ủng hộ Việt Nam và di tích Hoàng Thành Thăng Long là di sản thế giới cũng như tham gia các hoạt động kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội. Có nhiều hoạt động lớn  hưởng ứng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội mà Nhật Bản có thể tham gia như: Cúp Bóng đá 1.000 năm Thăng Long, các Liên hoan Múa rối, Xiếc, Phim quốc tế.

Bộ trưởng cũng ủng hộ đề nghị của phía bạn về việc tạo điều kiện cho các học sinh Nhật Bản có chuyến du lịch thực tế tại Việt Nam. Hai bên sẽ trao đổi cụ thể với các cơ quan chức năng của Việt Nam và Nhật Bản để sớm đưa ý tưởng thành hiện thực.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Hữu nghị đặc biệt Việt - Nhật