Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch tiếp đón Bộ trưởng Bộ Văn hóa Myanmar

Sáng nay (15/04) tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Khin Aung Myint - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Myamar. Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, Cục di sản Văn hóa.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh gửi lời chào mừng và cám ơn chân thành tới sự đón tiếp chu đáo, thắm tình anh em khi Bộ trưởng có dịp đến thăm Myanmar trước đó. Bộ trưởng đánh giá cao những thành tựu mà Myanmar đã đạt được trong thời gian vừa qua, đặc biệt về các hoạt động văn hóa hết sức phong phú của nước bạn và mong muốn sẽ được một lần nữa tiếp đón các bạn Myamnar đến Việt Nam tham dự Đại lễ 1.000 năm Thăng Long. 

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi đón tiếp thân mật Bộ trưởng
Văn hóa Myanmar (Ảnh:Y Trang)

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hy vọng trong thời gian tới đây sẽ có nhiều dịp cử những học sinh, sinh viên, nghệ sĩ, VĐV, HLV sang Myanmar trao đổi và học hỏi về nhiều phương diện như: thư viện, bảo tàng, các hoạt động văn hóa cơ sở, thể thao... cũng như tăng cường phối hợp trên các diễn đàn quốc tế với mục đích kế thừa và phát triển văn hóa mỗi nước.

Ngài Khin Aung Myint gửi lời cám ơn sâu sắc về sự đón tiếp nồng hậu của các lãnh đạo Việt Nam trong thời gian ông đến thăm Việt Nam. Ông bày tỏ niềm vui khi được đến thăm đất nước nghìn năm lịch sử cùng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Ngài Khin Aung Myint hoàn toàn nhất trí với những đề xuất của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh vì đây cũng là những mong muốn của ông khi đến thăm Việt Nam.

Bộ trưởng Khin Aung Myint bày tỏ sự ngưỡng mộ đến đất nước Việt Nam anh dũng, kiên cường, trải qua nhiều cuộc chiến tranh nhưng vẫn giữ được nét truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời. Bên cạnh nền kinh tế đang phát triển mạnh, Việt Nam còn đang tiến bước phát triển mạnh về văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ trưởng Khin Aung Myinthy vọng rằng trong thời gian tới đây, Việt Nam và Myanmar sẽ có những bước tiến vững chắc hơn nữa trong tất cả mọi hoạt động trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch.


Thanh Mai

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch tiếp đón Bộ trưởng Bộ Văn hóa Myanmar