Khai mạc giải Cờ Vua giao hữu Việt Nam - CHLB Đức

Là một trong chuỗi các sự kiện được tổ chức nhằm kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hoà Liên bang Đức, giải Cờ Vua giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Đức đã chính thức khai mạc vào chiều ngày 14/4/2010 tại Nhà khách Chính Phủ. Tham dự sự kiện này có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Lê Quý Phượng; Phó Đại sứ Cộng hoà Liên bang Đức - ông Holger Seubert; Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ nước Cộng hoà Liên bang Đức - ông Jurgen Hochgraefe.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia (Ảnh: Dương Thu)
Phát biểu chào mừng tại Lễ Khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng đã bày tỏ lòng cảm ơn trước sự ủng hộ của Chính phủ Đức thông qua Bộ Ngoại giao Đức và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam về những hỗ trợ quý báu trong những năm qua đối với thể thao Việt Nam, cụ thể là những học bổng của Chính phủ Đức dành cho cán bộ, HLV, VĐV Việt Nam được học tập nâng cao trình độ chuyên môn tại Cộng hòa Liên bang Đức, sự giúp đỡ của chính phủ Đức cho y học thể thao Việt Nam.

Sự có mặt của các kỳ thủ Cờ của nước Cộng hoà Liên bang Đức tại giải đấu giao hữu hôm nay không chỉ góp phần vào chuỗi hoạt động hợp tác giao lưu về văn hoá, thể thao và các lĩnh vực khác nhân 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia mà là minh chứng cho sự phát triển của các kỳ thủ Cờ Việt Nam.

Các kỳ thủ bước vào ván đấu thứ nhất nội dung Cờ truyền thống (Ảnh: Dương Thu)
Giải giao hữu Cờ Vua sẽ diễn ra từ ngày 14 - 17/3 với các nội dung cờ truyền thống, cờ chớp và cờ giao lưu đồng loạt. Các kỳ thủ xuất sắc của Việt Nam là Lê Quang Liêm, Phạm Lê Thảo Nguyên, Đào Thiện Hải, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Anh Dũng và Vũ Hữu Cường sẽ có những trận đấu trí cùng với các kỳ thủ nổi tiếng của Đức là Robert Huebner, Daniel Fridman, Jan Gustafsson, Rainer Buhmann, Uwe Boensch, Raj Tischbierek, Elisabeth Paehtz và Ketino Kachiani Gersinska.

Dương Thu

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Cờ Vua giao hữu Việt Nam - CHLB Đức