Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL - Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Palestine

Sáng nay (8/04), Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - ông Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Saadi M.H.Salama Altumaizi Đại sứ Palestine nhân nhiệm kỳ mới tại Việt Nam. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Tại đây, ngài Saadi M.H.Salama Altumaizi bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có buổi tiếp đón đầy nồng hậu và ấm cúng này. Đồng thời, nhấn mạnh: nhân dân và đất nước Palestine rất khâm phục khi nhớ đến hình ảnh con người Việt Nam thật gan dạ, dũng cảm, kiên cường bất khuất trong các cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước trong thời chiến. Đặc biệt, khi hoà bình trở lại, nhân dân, đất nước Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng đất nước trong thời đại mới với những hình ảnh hết sức đẹp đẽ về mọi mặt của đời sống xã hội ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong khu vực cũng như trên thế giới.

Ngài Saadi M.H.Salama Altumaizi cho biết tiếp: được biết năm 2010 là năm rất ý nghĩa đối với Việt Nam, với hàng loạt các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch... hướng đến chào mừng Đại Lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Palestine rất muốn chia sẻ niềm vui này cùng Việt Nam, vào dịp gần ngày Đại lễ được diễn ra, Palestine sẽ đưa các đoàn nghệ thuật tới biểu diễn tại đất nước Việt Nam từ đó tăng cường quan hệ giao lưu giữa 2 nền văn hoá Việt Nam - Palestine.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Palestine
(Ảnh: Minh Đăng )

Riêng đối với các hoạt động thể thao, Palestine sẽ đưa đoàn Bóng đá Olympic (nam) sang tham dự giải đấu chào mừng Đại Lễ và cử các tay vợt xuất sắc sang Việt Nam tham dự giải Quần vợt quốc tế 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Qua đây, ngài Đại sứ mong muốn trong thời gian tới Việt Nam và Pelestine sẽ hợp tác, phối hợp chặt chẽ với nhau về cả 3 lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Từ đó, đưa hình ảnh con người, đất nước Việt Nam gần gũi hơn với nhân dân Palestine và ngược lại. 

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã cám ơn ngài Đại sứ về tấm thịnh tình của Palestine dành cho nhân dân Việt Nam và chúc ngài Đại sứ sức khoẻ, công tác tốt đặc biệt là trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam. Qua đó, Bộ trưởng cũng đã đồng ý với những ý kiến của ngài đại sứ đưa ra và mong muốn trong thời gian tới 2 nước không chỉ hợp tác trên 3 lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch mà sẽ còn hợp tác ở nhiều lĩnh vực khác nữa, trong đó, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Bộ trưởng nhất trí và ủng hộ với ý tưởng của ngài Đại sứ về việc thành lập Trung tâm văn hoá Ả Rập tại Hà Nội để giới thiệu tới nhân dân Việt Nam nói chung và bạn bè quốc tế nói riêng thêm hiểu hơn về nền văn hoá Ả Rập.

N. Hương

  

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL - Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Palestine