Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam: nỗ lực hết mình vì sự hợp tác toàn diện, hữu nghị giữa hai quốc gia.

Với cương vị mới tại Việt Nam, ông Jean-François Girault - Đại sứ nước Cộng hoà Pháp tại Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch – ông Hoàng Tuấn Anh vào chiều ngày 6/4/2010.

Đại sứ Jean-François Girault nỗ lực hết mình vì sự hợp tác toàn diện, tương xứng với tình hữu nghị giữa hai quốc gia. (Ảnh: Minh Đăng)
Trong những năm qua, hai nước Việt Nam - Cộng hoà Pháp đã đạt được những thành quả rất đáng khích lệ trong các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Ngày 12/11/2009, lãnh đạo cấp cao hai nước đã ký kết Hiệp định về các Trung tâm Văn hoá. Hiệp định này là cơ sở pháp lý để Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá. Hiệp định Hợp tác Du lịch  giữa 2 nước được ký ngày 17/01/1996 với các nội dung chủ yếu gồm: khuyến khích phát triển  và hợp tác du lịch song phương, tăng cường trao đổi đoàn và tạo điều kiện cho các doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch… ngoài ra, Pháp là quốc gia đứng thứ 7 trong số các nước đầu tư nhiều nhất vào lĩnh vực du lịch của Việt Nam.  Năm 2000, Nghị định thư hợp tác lĩnh vực Thể dục Thể thao được ký kết đã chứng tỏ sự hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia trên cả 3 lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.

Tiếp nối những thành công đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng mong muốn Đại sứ Jean-François Girault với nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam sẽ tiếp tục giúp cho hợp tác văn hoá, thể thao, du lịch được phát triển toàn diện hơn, tương xứng hơn. với tiềm năng hợp tác của 2 nước. Cụ thể, hai bên tăng cường trao đổi các đoàn văn hoá, nghệ thuật, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá; chia sẻ kinh nghiệm về quản lý và phát triển du lịch và phát triển nguồn nhân lực du lịch; giúp xúc tiến hỗ trợ du lịch Việt Nam có cơ hội tham gia vào các sự kiện du lịch do Pháp tổ chức; khuyến khích đầu tư vào du lịch Việt Nam, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi khả năng hợp tác kinh doanh; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; tạo cơ hội để cán bộ, chuyên gia Việt Nam được học tập, đào tạo tại Pháp cũng như tiếp tục khai thác tiềm năng hợp tác thể thao giữa hai nước.

Đại sứ Jean-François Girault hoàn toàn nhất trí với những đề xuất từ phía Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, đồng thời hy vọng trong thời gian nhiệm kỳ 3 năm tại Việt Nam, ông nỗ lực hết mình vì sự hợp tác toàn diện, tương xứng với tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Để  chào mừng sự kiện lịch sử 1.000 năm Thăng Long, Đại sứ cũng cho biết về kế hoạch tổ chức chương trình Ba-lê tại Nhà hát lớn vào ngày 7/10; phát hành cuốn sách ảnh về thủ đô Hà Nội cũng như dự án thắp sáng một số công trình lớn ở Hà Nội...

A.T

Ảnh trong bài
  • Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam: nỗ lực hết mình vì sự hợp tác toàn diện, hữu nghị giữa hai quốc gia.