Phó Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn tiếp Đại sứ Palestin

Sáng 30/3/2010, Đại sứ Palestine - ông Saadi M.H.Salama Altumaizi đã tới chào xã giao lãnh đạo Tổng cục TDTT nhân nhiệm kỳ mới tại Việt Nam. Tiếp Đại sứ Saadi M.H.Salama Altumaizi là Phó Tổng cục TDTT - ông Phạm Văn Tuấn. Cùng tham dự buổi tiếp có Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Tổng cục TDTT - bà Nguyễn Bích Vân.

Đại sứ Saadi M.H.Salama Altumaizi khẳng định ông sẽ trở thành cầu nối giữa hai quốc gia trên các lĩnh vực trong đó có thể thao
(Ảnh: Minh Đăng)

Đại sứ Saadi M.H.Salama Altumaizi cho biết ông đã có thời gian dài sống, học tập, nghiên cứu tại Việt Nam nên có tình cảm đặc biệt với đất nước và con người Việt Nam. Nếu trước kia, nhân dân Palestine luôn hướng đến Việt Nam như tấm gương sáng trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc thì ngày nay tình cảm đó lại được dùng để khuyến khích, động viên, chia sẻ trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Theo ông, kinh nghiệm của Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước là rất hữu ích đối với Palestine.

Đại sứ Saadi M.H.Salama Altumaizi cũng khẳng định rằng trong thời gian làm việc tại Việt Nam, ông sẽ nỗ lực hết sức, tạo điều kiện để Bộ Thanh niên & TDTT Palestine hợp tác chặt chẽ với Bộ VH,TT&DL Việt Nam, hướng tới sự phát triển toàn diện giữa hai quốc gia. Nhân sự kiện 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, ông cũng mong muốn được đóng góp một phần hình ảnh đất nước Palestin vào các hoạt động chào mừng sự kiện lịch sử của thủ đô.

Đáp lại tấm thịnh tình của Đại sứ Palestine, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành cùng với lời chúc Đại sứ một nhiệm kỳ làm việc thành công, đóng góp thiết thực vào việc vun đắp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có thể thao. Phó Tổng cục trưởng cũng hoan nghênh sự đóng góp của đất nước Palestin trong sự kiện lịch sử của thủ đô Hà Nội. Đây cũng sẽ là nhịp cầu để người dân Việt Nam đến gần hơn với văn hoá, truyền thống của người dân Palestine nói riêng và người dân các quốc gia Ả Rập nói chung.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Phó Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn tiếp Đại sứ Palestin