Đội tuyến Bóng đá quốc gia sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (CHLB Đức)

Nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức, CLB Eintracht Frankfurt sẽ có chuyến du đấu tại Việt Nam. Theo kế hoạch, CLB Eintracht Frankfurt sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Bóng đá quốc gia vào ngày 12/5 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Bóng đá Việt Nam có thêm cơ hội cọ xát với những nền Bóng đá lớn của thế giới (Ảnh: T.Thiện)

Chiều 25/3, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (FVV) đã diễn ra Lễ công bố chuyến du đấu của CLB Eintracht Frankfurt tại Việt Nam nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức. Tham dự buổi lễ có Ngài Rolf Schulze - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cùng lãnh đạo CLB Eintracht Frankfurt.

VFF và CLB Eintracht Frankfurt đã bàn thảo các điều kiện để tổ chức trận đấu giao hữu. Theo đó, CLB Eintracht Frankfurt sẽ có trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 12/5 trên SVĐ Mỹ Đình – Hà Nội. Sau đó, CLB Eintracht Frankfurt sẽ tới TP HCM và có trận giao hữu thứ 2 với CLB Đồng Tâm Long An vào ngày 14/5 trên sân Thống Nhất. Hiện tại, CLB Eintracht Frankfurt đang tạm đứng thứ 8 tại giải Vô địch quốc gia Đức Bundesliga.

Nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội, VFF đang lên kế hoạch tiến hành tập trung các tuyển thủ vào đầu tháng 5/2010 dưới dự dẫn dắt của HLV trưởng Calisto. 

HLV Calisto cho biết: đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong việc định hình và hoàn thiện lối chơi của đội tuyển. Việc được gặp những đội bóng có đẳng cấp cao sẽ giúp các cầu thủ tích luỹ được kinh nghiệm thi đấu. CLB Eintracht Frankfurt là một CLB lớn của Châu Âu và đội tuyển quốc gia sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để học hỏi thêm được nhiều từ nền Bóng đá Châu Âu.  

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Đội tuyến Bóng đá quốc gia sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (CHLB Đức)