Tiến sỹ N.Moos tiếp tục song hành với Y học thể thao Việt Nam

Nhân chuyến thăm và làm việc với Bệnh viện thể thao Việt Nam của Tiến sỹ N.Moos - chuyên gia y học thể thao, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Saint Josef, Bonn, CHLB Đức - người đã từng gắn bó lâu năm với thể thao Việt Nam nói chung, lĩnh vực Y học thể thao, Bệnh viện thể thao Việt Nam nói riêng, chiều ngày 25/3, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã mời Tiến sỹ N.Moos tới trụ sở của Tổng cục để bàn về một số vấn đề có liên quan tới y học thể thao Việt Nam trong thời gian tới.

Tiến sỹ N.Moos tiếp tục song hành với thể thao Việt Nam (Ảnh: Minh Đăng)
Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đánh giá cao sự đóng góp của Tiến sỹ đối với sự phát triển của y học thể thao nói chung và của Bệnh viện Thể thao nói riêng. Tổng cục trưởng cũng mong muốn Tiến sỹ sẽ tiếp tục gắn bó với thể thao Việt Nam cụ thể như: cố vấn trong việc chăm sóc sức khoẻ VĐV, giới thiệu chuyên gia phục hồi chức năng nhằm chuẩn bị cho các VĐV Việt Nam tham gia vào các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng trong năm 2010 như TVH Olympic trẻ Singapore 2010; Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc; Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 2 tại Muscat - Oman... và quan trọng hơn là tiếp tục phối hợp với Bênh viện thể thao Việt Nam nhằm phát huy có hiệu quả cơ sở vật chất được đánh giá cao tại đây.

Tiến sỹ N.Moos hoàn toàn nhất trí với những đề xuất của Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, đồng thời bày tỏ niềm vui khi được tiếp tục cộng tác trong lĩnh vực mình tâm huyết. Tiến sỹ N.Moos cũng khẳng định sẽ hết lòng hỗ trợ cho Bệnh viện thể thao Việt Nam trong thời gian tới với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chuyên môn của mình gồm khám và nội soi: Khớp gối, vai, cổ chân, khớp háng; Tái tạo dây chằng các khớp đặc biệt là khớp gối... ; Thay khớp gối, khớp háng; Phẫu thuật cột sống: thoát vị đĩa đệm - chấn thương cột sống; Các dị tật bẩm sinh cơ quan vận động và điều trị các bệnh lý gây hạn chế vận động các khớp sau chấn thương hoặc sau phẫu thuật... để Bệnh viện có thể khai thác hiệu quả cũng như phát triển tương xứng với tiềm năng và nhu cầu thực tế.

A.T

Ảnh trong bài
  • Tiến sỹ N.Moos tiếp tục song hành với Y học thể thao Việt Nam