Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Trường Đại học TDTT Hàn Quốc

Sáng nay (3/2/2010), đoàn cán bộ Trường Đại học TDTT Hàn Quốc do ông Jong Wook Kim - Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT. Tiếp đoàn có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng, Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - ông Hoàng Quốc Vinh, Phó viện trưởng Viện Khoa học TDTT - ông Vũ Thái Hồng cùng đại diện các Vụ, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo Tổng cục TDTT với đoàn cán bộ Trường Đại học TDTT Hàn Quốc (Ảnh: Quỳnh Hoa)
Tại buổi làm việc, ông Jong Wook Kim - Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Hàn Quốc cảm ơn lãnh đạo Tổng cục TDTT đã giành thời gian tiếp đoàn. Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp trong nhiều năm qua giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc, ông Joong Wook Kim cũng bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực TDTT sẽ ngày càng được thắt chặt hơn. Thông qua buổi làm việc hôm nay, Trường Đại học TDTT Hàn Quốc và ngành TDTT Việt Nam sẽ tiếp tục có sự hợp tác về công tác đào tạo, huấn luyện và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực TDTT.
Ông Jong Wook Kim cho biết: "Với trên 30 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học TDTT Hàn Quốc được công nhận là một trong những đơn vị mạnh về lĩnh vực TDTT và công tác nghiên cứu khoa học. Một trong những thành tựu nổi bật nhất là đã có 32 VĐV - sinh viên của nhà trường đạt HCV tại các kỳ Olympic. Võ sỹ Taekwondo Trần Hiếu Ngân (HCB Asiad 2000) của Việt Nam đã từng tập huấn tại trường của chúng tôi".

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã đánh giá cao năng lực cũng như tiềm năng phát triển của Trường Đại học TDTT Hàn Quốc. Về chủ trương, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng hoàn toàn ủng hộ sự hợp tác của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Trường Đại học TDTT thành phố Hồ Chí Minh với Trường Đại học TDTT Hàn Quốc. Đặc biệt Tổng cục trưởng cũng đề nghị, trong thời gian tới Trường Đại học TDTT Hàn Quốc sẽ giúp Việt Nam trong công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo VĐV ở những môn như: Taekwondo, Bắn súng, Bắn cung... nhằm chuẩn bị cho ASIAD Games 16 và các kỳ Á vận hội tiếp theo. Thay mặt lãnh đạo ngành TDTT Việt Nam, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã gửi lời chúc tốt đẹp tới lãnh đạo, cán bộ Nhà trường, chúc đoàn trong chuyến thăm Việt Nam vui vẻ và đạt nhiều thành công.

Ngay đầu năm 2010, phía Việt Nam đã mời chuyên gia Hàn Quốc sang làm việc với các đội tuyển quốc gia như: Taekwondo, Bắn súng. Một số HLV của Trường Đại  học TDTT Hàn Quốc cũng đang tập huấn tại Trung tâm HLQG Hà Nội. Theo chương trình Hợp tác giữa Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, trong thời gian tới, các VĐV đội tuyển Taekwondo của Việt Nam cũng sẽ sang Trường Đại học TDTT Hàn Quốc tập huấn. Đặc biệt, Viện Khoa học TDTT Việt Nam và Trường Đại học TDTT Hàn Quốc sẽ có buổi làm việc nhằm tăng cường sự hợp tác trong công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong thời gian tới.

HKT

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tiếp đoàn cán bộ Trường Đại học TDTT Hàn Quốc