Một số hoạt động hợp tác quốc tế trong năm

Trong năm qua, Tổng cục TDTT đã triển khai được nhiều hoạt động hợp tác quốc tế về TDTT theo các chương trình hợp tác song phương, đa phương đã ký kết. Trong đó, trọng tâm là hoạt động phối hợp, hỗ trợ ngành TDTT nước bạn Lào chuẩn bị về cơ sở vật chất, chuyên môn, đào tạo lực lượng để tổ chức SEA Games 25 và giúp Campuchia và Bruney đào tạo VĐV theo chương trình hợp tác liên Chính phủ... là những vấn đề trọng tâm trong lĩnh vực hợp tác quốc tế của Tổng cục TDTT được tổng kết tại Hội nghị triển khai công tác năm 2010 của Tổng cục TDTT ngày 13/1/2010.

Cùng với các hoạt động trên, Tổng cục TDTT cũng đã phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động ngoại giao khác như: đón đoàn Hành trình Châu Á hướng tới Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16 được tổ chức tại Quảng Châu (Trung Quốc); tổ chức thi đấu giao hữu Bóng đá trong Tuần lễ giao lưu Văn hoá Việt Nam - Hàn Quốc; tổ chức đón các đoàn lãnh đạo Thể thao các nước và các tổ chức thể thao quốc tế sang thăm và hợp tác trao đổi kinh nghiệm, cử các đoàn lãnh đạo và cán bộ đi thăm và làm việc ở nước ngoài.

Thông qua các mối quan hệ hợp tác, Tổng cục TDTT đã mời được nhiều chuyên gia giỏi từ các nước sang làm việc tại Việt Nam giúp đỡ về công tác đào tạo VĐV, HLV, hỗ trợ về khoa học công nghệ, y học TDTT, góp phần không nhỏ trong công tác huấn luyện, nâng cao thành tích thể thao...

Trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III tại Việt Nam, với nhiệm vụ là thường trực Ban Tổ chức, Tổng cục TDTT đã phối hợp tốt với các đơn vị và chức năng của Bộ ngoại giao và Ban Tổ chức AI Games III các địa phương để xây dựng, triển khai kế hoạch đón tiếp các đoàn lãnh đạo cao cấp của các tổ chức thể thao quốc tế. Đồng thời, Tổng cục TDTT cũng đã trực tiếp tổ chức các buổi tiếp kiến của các đoàn khách quốc tế với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, triển khai công tác đào tạo tình nguyện viên và thực hiện nhiều hoạt động hợp tác quốc tế khác.

Công tác lễ tân khánh tiết của AI Games III là một trong những mảng công việc được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, các tình nguyện viên của AI Games III được đào tạo bài bản, đóng góp phần quan trọng vào sự thành công chung của Đại hội.

NPV

Ảnh trong bài
  • Một số hoạt động hợp tác quốc tế trong năm