Hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước Việt Nam - CHLB Đức

Theo Phó Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam - ông Holger Seuber, hướng tới sự kiện quan trọng này, Thủ tướng Đức đã quyết định lấy năm 2010 là "Năm Việt Nam tại Đức".

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)
Ngoài các hoạt động kỷ niệm trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, thể thao cũng là mối quan tâm của nước bạn trong nỗ lực làm phong phú thêm chương trình chào mừng sự kiện nêu trên.

Tại buổi làm việc với Liên đoàn Cờ Việt Nam, Phó Đại sứ Holger Seuber cũng đã thảo luận với Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam - ông Đặng Tất Thắng về việc Liên đoàn Cờ của CHLB Đức mong muốn tổ chức một giải thi đấu giao lưu Cờ Vua. Thông qua hoạt động này, phía bạn muốn trao đổi và thiết lập quan hệ với Liên đoàn Cờ Việt Nam.

Thay mặt cho Liên đoàn Cờ Việt Nam, ông Đặng Tất Thắng cảm ơn sự quan tâm của Ngài Phó Đại sứ nói riêng cũng như Liên đoàn Cờ Đức nói chung với Liên đoàn Cờ Việt Nam, đồng thời nhất trí với ý tưởng tổ chức giải đấu này. Đây là một sự kiện có ý nghĩa lớn, không chỉ góp phần vào các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước Việt Nam - Đức, nâng cao hơn nữa quan hệ giữa hai quốc gia mà thông qua giải này, kỹ năng thi đấu của các kỳ thủ Việt Nam cũng sẽ được cải thiện.

Hai bên đã thống nhất thời gian tổ chức giải đấu giao hữu này trong 2 tháng đầu tiên của năm 2010 (trước Tết Nguyên đán).

A.T

Ảnh trong bài
  • Hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước Việt Nam - CHLB Đức