Việt Nam - Trung Quốc : Tăng cường hợp tác về TDTT

Chiều 21/09, tại trụ sở Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc ông Cen Han Kang nhân sự kiện "Cuộc đua ô tô đường trường các nước ASEAN" đi qua Việt Nam.

Hai bên đã cùng nhau trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác trên lĩnh vực TDTT (Ảnh: Thái Dương)

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân thiết và gần gũi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT  Phạm Văn Tuấn đã gửi lời chúc mừng đến đoàn cán bộ Thể thao tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc và khẳng định: "Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ thân thiết bền chặt, ngành Thể thao Việt Nam tự hào nhận được nhiều sự giúp đỡ và học hỏi từ phía Trung Quốc; nhiều VĐV Việt Nam tập huấn tại các tỉnh Trung Quốc đều được tạo điều kiện tập luyện thuận lợi nhất". Phó Tổng cục trưởng hoan nghênh đoàn đua đã đến Việt Nam và hy vọng rằng cuộc đua sẽ diễn ra thành công như mong đợi, đồng thời tin tưởng trong tương lai, ngành Thể thao hai quốc gia sẽ có nhiều sự hợp tác hơn nữa.

Thay mặt phía bạn, ông Cen Han Kang đã bày tỏ lời cám ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Chính phủ và Lãnh đạo ngành Thể thao Việt Nam. Qua những hoạt động này sẽ giúp cho tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc gắn bó với nhau chặt chẽ hơn. Ông  Cen Han Kang cho biết phía bạn sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi  hơn cho VĐV Việt Nam sang tập huấn và mong rằng, 2 quốc gia sẽ ngày càng có nhiều chương trình hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực Thể thao.

 "Cuộc đua ô tô đường trường các nước ASEAN" là hoạt động thể thao truyền thống của Trung Quốc bắt đầu từ năm 2006 đến nay. Đoàn sẽ xuất phát từ Trung Quốc, qua Singapore, Lào, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Campuchia và quay trở lại Trung Quốc. Được biết, tại cuộc đua sẽ có từ 2 - 4 VĐV của mỗi nước cùng tham dự.

Thanh Mai

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Trung Quốc : Tăng cường hợp tác về TDTT