Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hữu nghị qua các hoạt động thể thao

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thảo luận về cách thức tổ chức, ăn, ở, đón tiếp và thi đấu của 2 đội. Đồng thuận với các phương án mà phía Việt Nam đưa ra, phía bạn tin tưởng trận đấu giao hữu sẽ đem lại những giây phút tuyệt vời cho NHM Bóng đá cả 2 quốc gia.

Nằm trong chuỗi các sự kiện ngoại giao Văn hoá, Thể thao, Du lịch năm 2009 của Việt Nam và Hàn Quốc, hưởng ứng tuần lễ Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam và cũng là sự kiện kỷ niệm 64 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, được sự cho phép của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Công ty đầu tư xây dựng Posco Hàn Quốc tổ chức giải Bóng đá giao hữu.

Đ chuẩn bị cho sự kiện này, chiều ngày 8/9, tại trụ sở Tổng cục TDTT đại diện 2 bên đã có buổi làm việc. Tham dự có ông Hoàng Quốc Vinh - Quyền Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục TDTT; ông Dương Nghiệp Khôi - Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Về phía Công ty đầu tư xây dựng Posco có ông Won Kyn Im - Giám đốc Công nghệ Thông tin - Truyền thông; ông Sukkyun Chung Ph.D - Giám đốc Tuyên truyền cùng các thành viên liên quan.

Theo đó, trận đấu giao hữu giữa đội tuyển U23 Việt Nam với CLB Bóng đá của Công ty đầu tư xây dựng Posco (một CLB mạnh của Hàn Quốc với khoảng 10 cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia) sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 21/10/2009, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trận đấu sẽ được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp.

Phía Hàn Quốc tin tưởng vào sự thành công của giải đấu
(Ảnh: Minh Đăng)

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thảo luận về cách thức tổ chức, ăn, ở, đón tiếp và thi đấu của 2 đội. Đồng thuận với các phương án mà phía Việt Nam đưa ra, phía bạn tin tưởng trận đấu giao hữu sẽ đem lại những giây phút tuyệt vời cho NHM Bóng đá cả 2 quốc gia, đồng thời qua đây thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Phía bạn cũng đặc biệt nhấn mạnh tới vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn trật tự và các biện pháp phòng tránh dịch cúm A(H1N1) để trận đấu diễn ra thành công.

Về phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: Đây là vinh dự cho Bóng đá Việt Nam khi được thi đấu giao hữu với một đội bóng mạnh của Hàn Quốc. Trận đấu sẽ là cơ hội cọ xát quý báu cho các cầu thủ, đồng thời qua sự kiện này, tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước nói chung và nền thể thao 2 nước nói riêng sẽ đạt được những bước tiến mới. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều giải đấu tầm cỡ quốc tế lớn, chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt và chắc chắn tổ chức thành công giải đấu này.    

Được biết, tuần lễ Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam đã diễn ra từ 3-6/9 với nhiều hoạt động phong phú như: triển lãm ảnh về đất nước và con người Hàn Quốc, Việt Nam; triển lãm trang phục dân tộc của 2 nước, giới thiệu bộ sưu tập trang phục áo dài của nhà tạo mẫu Lê Thị Lan Hương và tuần lễ phim Việt Nam với các phim nổi tiếng như: Mùa Len Trâu, Mê Thảo, Chuyện của Pao, Rừng Đen và Ba mùa. 

Xuân Nhi

 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hữu nghị qua các hoạt động thể thao