Nhiều cơ sở vật chất thể thao bị ảnh hưởng vì bão số 3

Tuyển thủ các đội tuyển thể thao quốc gia và đội tuyển trẻ của một số đội thể thao trở lại tập luyện bình thường sau bão số 3.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam với các tổ nội dung đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội tiến hành dọn dẹp khu vực sân tập để được trở lại tập luyện từ ngày 9-9. Cơn bão số 3 vào đất liền ngày 7-9, đi qua Hà Nội, đã để lại nhiều ảnh hưởng. Sân điền kinh chính của Trung tâm HLTTQG Hà Nội có cây đổ và một phần đường chạy cũng gặp ảnh hưởng do vậy tuyển thủ và ban huấn luyện tổ chức dọn dẹp để ra sân tập chuyên môn bình thường.

Trung tâm tập huấn đua thuyền tại Thủy Nguyên (Hải Phòng) bị hư hại cơ sở vật chất đáng kể. Ảnh: NGUYỄN HẢI

Một số đội tuyển thể thao quốc gia đang tập huấn tại đây nhưng là nội dung tập luyện trong nhà, không tập ngoài trời vẫn thực hiện các giáo án chuyên môn được đề ra. Trong ngày 9-9, đội điền kinh trẻ Việt Nam đang tập tại điểm tập ở Đại học TDTT Bắc Ninh ra sân tập luyện. Khu sân bãi được dọn dẹp sau khi có cây đổ ảnh hưởng từ bão số 3. Nhìn chung, điền kinh là đội tuyển thể thao phải tập ngoài trời nên cũng cần thời gian quét dọn sân bãi để các tổ nội dung đảm bảo được giáo án chuyên môn.

Trong khi đó, khuôn viên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã có cây đổ do ảnh hưởng của bão số 3 trong ngày 7-9. Dù vậy, việc dọn dẹp được thực hiện. Mặt cỏ của sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) không bị ảnh hưởng trước cơn bão số 3 vừa qua vì thế giải đấu giao hữu LPBank Cup 2024 sẽ được nối lại tổ chức vào ngày 10-9. Đội tuyển bóng đá Việt Nam trở lại sân tập luyện ngoài trời từ ngày 8-9 và đảm bảo được chuyên môn yêu cầu.

Trung tâm tập huấn đua thuyền tại Thủy Nguyên (Hải Phòng), nơi đội tuyển đua thuyền Việt Nam (canoeing, rowing) tập luyện có cơ sở vật chất ảnh hưởng nặng nề từ bão số 3. Hiện tại, công tác dọn dẹp đang tích cực được tiến hành để trước mắt các tuyển thủ đảm bảo được nơi sở và các điều kiện sinh hoạt. “Trước khi bão về, các đội đã có sự ứng phó phòng tránh khi cất thuyền vào kho cẩn thận. Có 1 thuyền 8 người không thể cất được vào kho nên khi bão về đã bị vật rơi vào và vỡ. Khu nhà ở của VĐV bị ảnh hưởng, cửa kính bị vỡ. Đại diện môn đua thuyền (Cục TDTT) và Liên đoàn đua thuyền Việt Nam đã xuống khi tập huấn để nắm bắt tình hình ngay ngày 8-9. Hiện tại ở đây chưa có điện và nước sinh hoạt bị cắt. Trên hết, chúng tôi sẽ khắc phục để tìm phương án có nước sinh hoạt và vệ sinh sạch sẽ cho VĐV, tránh bị ảnh hưởng sức khỏe”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn đua thuyền Việt Nam – ông Nguyễn Hải Đường cho biết.

Trong ngày 9-9, ban huấn luyện đội đua thuyền Việt Nam cùng VĐV và các cán bộ tại Trung tâm tập huấn tiếp tục dọn dẹp cơ sở vật chất. Đội đua thuyền Việt Nam cho biết sau khi hoàn tất các công tác dọn dẹp, việc tập luyện chuyên môn sẽ sớm trở lại. Khu vực treo thuyền và các khu nhà ở tại Trung tâm tập huấn đã bị tốc mái, thiệt hại cơ sở vật chất rất lớn. “Tạm thời, nước uống cho VĐV sẽ được Liên đoàn đua thuyền Việt Nam chuyển từ Hà Nội xuống Hải Phòng để đảm bảo cho tuyển thủ quốc gia”, ông Nguyễn Hải Đường bày tỏ thêm.

Cơ sở vật chất của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hải Phòng cũng gặp ảnh hưởng do bão số 3 đổ bộ vào ngày 7-9. Các đội thể thao của Hải Phòng sẽ được các phương án để sớm trở lại tập luyện chuyên môn.

Khu sân tập điền kinh của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội đã trở lại tập luyện bình thường trong ngày 9-9. Các VĐV điền kinh của Hà Nội dọn dẹp sân bãi sau bão số 3, ra tập luyện theo giáo án chuyên môn.

Minh Chiến (SGGP)

Ảnh trong bài
  • Nhiều cơ sở vật chất thể thao bị ảnh hưởng vì bão số 3