Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào mong muốn tăng cường hợp tác với Bộ VHTTDL Việt Nam

Sáng 19/8, đoàn công tác của Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào do ông Soulinthong Latoudone, Phó Chánh Văn phòng làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL. Thông qua buổi làm việc, phía nước bạn mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là ở lĩnh vực văn phòng.

Mở đầu buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã bày tỏ vui mừng được tiếp đoàn cũng như đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Văn phòng Bộ VHTTDL Việt Nam và Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tiếp  đoàn công tác của Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào

Nhấn mạnh về vai trò đặc biệt quan trọng của công tác văn phòng trong quản lý nhà nước, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết: đối với Bộ VHTTDL, công tác văn phòng được xem như “cánh tay phải” trong tham mưu quản lý nhà nước. Nhờ những chỉ đạo quyết liệt, công tác văn phòng của Bộ VHTTDL đã có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp quan trọng trong thực hiện công tác chuyên môn.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định việc tăng cường hợp tác giữa hai bên là vô cùng cần thiết. Trong giai đoạn tới, Thứ trưởng mong muốn công tác tham mưu quản lý nhà nước của Văn phòng hai Bộ sẽ ngày càng hiệu quả hơn.

Để hướng tới mục tiêu này, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đề nghị Văn phòng Bộ VHTTDL tăng cường chia sẻ kinh nghiệm triển khai, thực hiện nhiệm vụ với Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào. Hai Bên chủ động phối hợp tìm ra những cách làm hay, hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác tham mưu cũng như nhiệm vụ về quản trị.

Cảm ơn Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy và Bộ VHTTDL đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, Phó Chánh Văn phòng Soulinthong Latoudone khẳng định: đã học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm từ chuyến thăm và làm việc này.

Phó Chánh Văn phòng Soulinthong Latoudone cho biết sẽ ghi nhớ những kinh nghiệm, bài học từ phía Việt Nam để ứng dụng vào các hoạt động tại Lào.

Cũng trong sáng 19/8, tại Trụ sở Bộ VHTTDL đã diễn ra buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về công tác văn phòng giữa Văn phòng Bộ VHTTDL Việt Nam và Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào.

Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm, Văn phòng hai Bộ đã thống nhất một số nội dung về phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Theo đó, tiếp tục duy trì mối quan hệ truyền thống, trao đổi bài học kinh nghiệm; trao đổi đoàn đại biểu theo hình thức luân phiên giữa hai Văn phòng Bộ trong từng năm; Duy trì và phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp đã có, góp phần xây dựng quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào nói chung và giữa hai Văn phòng Bộ nói riêng; Thường xuyên phối hợp, trao đổi để nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý văn bản phục vụ công tác chuyên môn giữa hai Văn phòng Bộ; Tổ chức đoàn cán bộ quản lý và chuyên môn về công tác văn phòng hàng năm luân phiên sang thăm hỏi và trao đổi kinh nghiệm công tác nhằm nâng cao trình độ kiến thức về nghiệp vụ văn phòng.

A.T, ảnh BVH

Ảnh trong bài
  • Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào mong muốn tăng cường hợp tác với Bộ VHTTDL Việt Nam
  • Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào mong muốn tăng cường hợp tác với Bộ VHTTDL Việt Nam